Đồng Nai đồng loạt mở bán nhiều khu 'đất vàng' ở trung tâm

Dự kiến tiền thu về từ việc bán đấu giá các khu 'đất vàng' ở trung tâm tỉnh Đồng Nai  hơn 1.000 tỷ đồng.
Bệnh viện Đồng Nai cũ nằm trên đường 30 Tháng 4 được xem là vị trí đắc địa của trung tâm TP Biên Hòa.
Bệnh viện Đồng Nai cũ nằm trên đường 30 Tháng 4 được xem là vị trí đắc địa của trung tâm TP Biên Hòa.

Ngày 8/11, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đang xúc tiến tổ chức bán đấu giá 17 thửa đất có vị trí đẹp nằm giữa trung tâm TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom. Việc bán các lô "đất vàng" được cho nhằm tăng nguồn thu ngân sách và có vốn triển khai một số dự án trọng điểm.

Giá khởi điểm của 17 lô đất được rao bán đấu giá với tổng 540 tỷ đồng. Trong đó, một số khu đất có giá trị lớn tại TP Biên Hòa như: Công ty Cự Hùng (phường Tân Hiệp) có giá khởi điểm gần 224 tỷ đồng, lô đất Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũ (phường Trung Dũng) gần 186 tỷ đồng, thửa đất rạp hát Nam Hà (phường Quyết Thắng) có giá khởi điểm gần 69 tỷ đồng... Qua đấu giá, dự kiến số tiền thu về hơn 1.000 tỷ đồng.

Để đảm bảo khách quan, đúng quy trình và không thâm hụt ngân sách, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các sở ngành, địa phương phải phối hợp chặt chẽ, khâu định giá các thửa đất đưa ra đấu giá phải sát với giá thị trường, không được quá thấp.

Những thửa đất có diện tích nhỏ chuyển cho địa phương tiến hành đấu giá. Số tiền đấu giá đất 60% để lại cho địa phương và 40% chuyển về tỉnh. Đồng thời, các địa phương rà soát lại, đưa vào danh sách những thửa đất công có khả năng đấu giá trong năm 2019.

Chuyên đề