Đấu giá 32 giò lan của phi công Khuất Mạnh Trí thu được trên 400 triệu đồng

Ngày 14/10, sự kiện đấu giá 32 giò hoa lan của phi công Khuất Mạnh Trí (Thượng tá, Phó Trung Đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn Không quân 921, hy sinh trong vụ máy bay rơi ở Nghệ An) đã diễn ra tại Nhà văn hóa thôn Ấp Cút, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn (Hà Nội). 413,5 triệu đồng thu được đã bàn giao cho gia đình anh Trí.

Hình ảnh phi công Khuất Mạnh Trí mãi khắc sâu trong tâm trí của đồng đội, người thân.

Phi công Khuất Mạnh Trí là người đã hy sinh cùng đồng đội khi máy bay Su-22 gặp nạn vào ngày 26/7 vừa qua. Sau khi anh Trí hy sinh, gia đình không có điều kiện chăm sóc giàn lan của phi công Khuất Mạnh Trí nên đã nhờ Trung đoàn Không quân 921 chăm sóc giúp để làm kỉ niệm.

Tuy nhiên, sắp tới đơn vị sẽ chuyển về tỉnh Yên Bái nên giàn lan của anh Trí không có điều kiện được chăm sóc tốt nhất. Chính vì thế, được sự cho phép của gia đình và đơn vị nơi anh Trí công tác, đại diện Hội Hoa lan Sóc Sơn (Hà Nội) đã tổ chức buổi đấu giá với mong muốn các giò hoa phong lan cùng hình ảnh phi công Khuất Mạnh Trí luôn còn mãi.

Ngoài 32 giò lan tại đơn vị của anh Khuất Mạnh Trí, người thân anh Trí cũng mang thêm 10 giò lan nữa để tham gia đấu giá. Anh Nguyễn Năng An (đồng đội của anh Khuất Mạnh Trí) cũng mang đến có 5 giò lan gửi tặng gia đình để tham dự phiên đấu giá.

Thay mặt Ban tổ chức, anh Nguyễn Trí Dũng - Hội Phong lan Sóc Sơn cho biết, Ban tổ chức mong muốn những giò lan của anh Trí được người yêu hoa tiếp tục chăm sóc. Đồng thời, toàn bộ số tiền đấu giá sẽ chuyển làm quỹ chô hai cháu là con của anh Trí.

Phiên đấu giá diễn ra sôi nổi. Mẹ và vợ của anh Trí cùng người thân có mặt ở hội trường từ rất sớm. Nhiều người là bạn học cấp 2, cấp 3, đồng nghiệp, cũng có mặt để mong muốn có một kỉ vật của anh Khuất Mạnh Trí.

Số tiền thu được qua buổi đấu giá đã được chuyển tới gia đình phi công Khuất Mạnh Trí

Chia sẻ với PV, anh Phạm Xuân Tiến - Đại diện Hội Hoa lan Sóc Sơn cho biết, buổi đấu giá đã diễn ra rất thành công, toàn bộ số tiền Ban tổ chức thu được là 413.500.000 đồng. Ban tổ chức đã bàn giao số tiền đến gia đình phi công Khuất Mạnh Trí.

“Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến chính quyền địa phương tạo điều kiện tổ chức cùng sự tài trợ của nhiều đơn vị để sự kiện được diễn ra tốt đẹp. Đặc biệt là sự quan tâm của tất cả những người yêu lan trên cả nước. Và cả sự tham gia của thầy Tám Ngọc - đại diện Ban quản trị Hội Hoa lan Việt (VOG) khi bay từ TP.HCM ra”- anh Tiến chia sẻ thêm.

Ngày 26/7, trong lúc bay huấn luyện, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân) thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35. Xác máy bay được tìm thấy tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm Thượng tá Khuất Mạnh Trí (sinh năm 1978, quê quán: Phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (sinh năm 1972; quê quán Thái Thụy, Thái Bình).

Chuyên đề