Cuối 2019 sẽ đấu giá biển số xe qua cổng dịch vụ công quốc gia

Quý IV-2019 sẽ thực hiện việc cấp đổi bằng lái xe, đấu giá biển số xe thông qua cổng dịch vụ công quốc gia.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Thông tin trên được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết tại cuộc hội thảo “Định danh và xác thực điện tử trong phát triển Chính phủ điện tử hướng với Chính phủ số và nền kinh tế số” tổ chức ngày 22-3.

 “Những gì người dân, doanh nghiệp cần nhất chúng ta sẽ tập trung triển khai làm được. Chúng ta làm một, hai dịch vụ trọng tâm, trọng điểm để rút kinh nghiệm”- ông Dũng nói đồng thời khẳng định, muốn làm được điều này cần có định danh và xác thực điện tử.

“Đây là vấn đề khó. Nếu không thực hiện sẽ không xây dựng được Chính phủ điện tử”- ông Dũng nói thêm.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nêu thực tế, ở Việt Nam, các cá nhân, tổ chức có rất nhiều mã số. Chẳng hạn, BHYT có hơn 82 triệu mã số, BHXH hơn 4 triệu, chưa kể các mã số khác như mã số thuế, mã số tiền gửi ngân hàng… nhưng lại thiếu cơ sở dữ liệu quốc gia đầy đủ về dân cư.

“Quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là đề nghị các chuyên gia trong và ngoài nước giúp Việt Nam có thể làm ngay, làm nhanh vấn đề định danh cá nhân, không chờ tới khi có đầy đủ dữ liệu quốc gia về dân cư”- ông Dũng nói và đề nghị nghiên cứu tận dụng mã số đã có, làm sao phải đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin cá nhân, đảm bảo định danh xác thực trong giao dịch.

Chuyên đề