Bộ Xây dựng phê duyệt thoái gần 18% vốn nhà nước tại Viglacera

Bộ Xây dựng vừa có văn bản đồng ý thoái 17,97% vốn điều lệ Viglacera theo phương thức đấu giá công khai trên sàn giao dịch chứng khoán.
Doanh thu và lợi nhuận Viglacera giảm
Doanh thu và lợi nhuận Viglacera giảm

Sau 1 năm bốc hơi 3.542 tỷ đồng, lãnh đạo Viglacera liên tục đăng kí mua, 'làm đẹp' cổ phiếu

Ngày 1/3/2019, Bộ Xây dựng đã ra ý kiến phê duyệt phương án thoái vốn Nhà nước tại Tổng công ty Viglacera.

Giá khởi điểm không thấp hơn 23.000 đồng/cổ phần và giá tham chiếu của mã cổ phiếu VGC bình quân 30 ngày giao dịch liên tiếp trên thị trường chứng khoán trước ngày công bố thông tin.

Như vậy, nếu hoàn tất thoái vốn đợt này với số lượng cổ phần thoái vốn (giai đoạn 1) là 80.579.262 cổ phần, tương đương 17,97% vốn điều lệ của Viglacera, Bộ Xây dựng sẽ thu về ít nhất trên 1.850 tỷ đồng.

Từ cuối năm 2017, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu cơ quan này phải thoái hết vốn tại 10 tổng công ty trước năm 2019, trong đó có Viglacera và những tên tuổi lớn như HUD, Sông Đà, VICEM... Tuy nhiên, đến nay công tác này vẫn chưa hoàn tất.

Viglacera là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng (kính, gạch men, thiết bị vệ sinh…). Ngoài ra, Viglacera còn sở hữu quỹ đất lớn tại các khu công nghiệp lên tới hàng nghìn ha. Trong đó, Samsung hiện đang thuê đất tại khu công nghiệp Yên Phong và Đồng Văn của Viglacera.

Chuyên đề