Đầu tư tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Để kịp khởi công xây dựng trong dịp lễ 2/9 năm nay, UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận thực hiện dự án Đầu tư
Đầu tư tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Để kịp khởi công xây dựng trong dịp lễ 2/9 năm nay, UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận thực hiện dự án Đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hình thức BOT.

 

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Dự án đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt theo hướng tuyến đi bên phải, song song với đường Hưng Nhơn (huyện Bình Chánh) hiện hữu, kết nối với tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm thuộc dự án Cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố đô thị, mặt cắt ngang 60 m cho 10 làn xe, tổng mức đầu tư 2.371 tỷ đồng. 

 

Dự án này sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, hoàn chỉnh mạng lưới giao thông phía Tây Nam TP.HCM, kết nối giao thông giữa Thành phố với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

 

Theo thông tin của UBND TP.HCM, hiện tại chỉ có duy nhất Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Yên Khánh quan tâm, đã nghiên cứu, lập và trình đề xuất dự án Đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Công ty này đã có văn bản cam kết đảm bảo năng lực tài chính để thực hiện Dự án theo đúng tiến độ, đạt chất lượng và chứng minh tính khả thi trong việc thu hoàn vốn đầu tư bằng thu phí tại trạm thu phí đặt trên tuyến Dự án trong khoảng thời gian là hơn 20 năm. 

 

Trên cơ sở đó, UBND Thành phố cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư đàm phán hợp đồng BOT; trong trường hợp TP.HCM đàm phán không thành công hợp đồng BOT với nhà đầu tư thì nhà đầu tư phải tự chịu tất cả các khoản chi phí đã bỏ ra thực hiện trong quá trình chuẩn bị đầu tư Dự án.

M.Tuấn

ngocthanh