Vì sao Phú Quốc lại là "đặc sản" để đầu tư du lịch?

Từ một mảnh đất hoang sơ, Phú Quốc đã có sự phát triển mạnh mẽ trong vài năm gần đây. Không chỉ là điểm đến của những nhà phát triển BĐS lớn trong nước, "đảo ngọc" còn lọt vào tấm ngắm một số thương hiệu quốc tế lớn.
Vì sao Phú Quốc lại là "đặc sản" để đầu tư du lịch?

Một số dự án cơ sở hạ tầng đang được xây dựng trên đảo, điển hình là các công trình đường bộ chính, cũng như các kế hoạch tăng cường năng lực của sân bay. Tiếp đó là Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc, dự kiến sẽ được xây dựng tại thị trấn Dương Đông, thị trấn chính của Phú Quốc. Cảng mới được thiết kế để hỗ trợ tàu biển chở 5.000 đến 6.000 du khách và tàu hàng 20.000 tấn.

Phú Quốc là nơi duy nhất ở Việt Nam được miễn thị thực 30 ngày cho tất cả các quốc gia - một động thái nhằm thúc đẩy du lịch giải trí đến đảo. Việc miễn thị thực đã đưa Phú Quốc lên bản đồ của khách du lịch  nước ngoài và tạo ra nhiều nhu cầu về các chuyến bay đến đảo.

Hiện tại, có khoảng 6.000 phòng khách sạn và nhà nghỉ ở Phú Quốc. Phần lớn chỗ ở có thể được phân loại là các nhà nghỉ nhỏ, khách sạn tiết kiệm và khách sạn hạng trung do chủ sở hữu tự điều hành.

Điều đáng chú ý, theo Công ty Tư vấn BĐS nước ngoài tại Việt Nam, JLL, ngành khách sạn trong phân khúc cao cấp có thể sẽ gặp thách thức trong ngắn hạn. Nguồn cung hiện tại sẽ gia tăng bởi những dự án lớn của những nhà phát triển mới bước vào hoặc đang có ý định tham gia thị trường trong ba năm tới. Các thị trường chủ chốt bao gồm các nước châu Âu từ Pháp, Đức, Thụy Sĩ, các nước Scandinavia, Anh và Thụy Điển cũng như những người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam và du khách trong khu vực từ Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản. Các chuyến bay thẳng từ Trung Quốc, đặc biệt là Quảng Châu, cũng đã chứng kiến sự gia tăng số lượng du khách Trung Quốc đại lục đến đảo.

Ngoài ra, Phú Quốc cũng có một số áp lực về cung trên thị trường nhà thứ hai, đặc biệt là mô hình "condotel", rào cản nhập cảnh thấp hơn so với một số dự án phát triển bất động sản khác.

Thị trường nhà chung cư cao cấp này đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ cách đây hai năm tại Việt Nam, dẫn đến nguồn cung mới tại một số thành phố và khu nghỉ dưỡng ven biển, bao gồm Phú Quốc. Nếu cơ sở hạ tầng và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ được cải thiện, cơ hội cho người nghỉ hưu di dời đến những nơi điều kiện sống dễ chịu có thể sẽ tạo ra thêm nhu cầu về chỗ ở.

Chuyên đề