TP.HCM: Sôi sục với căn hộ gác lửng

Căn hộ gác lửng hay còn gọi là Loft đang tạo nên những dấu ấn mới cho thị trường bất động sản TP.HCM. Giới chuyên môn cho rằng, việc đưa vào triển khai thêm các dòng căn hộ này sẽ giúp chủ đầu tư khai thác dự án hiệu quả hơn, gia tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
Căn hộ Loft tại Lancaster Lincoln.
Căn hộ Loft tại Lancaster Lincoln.

Căn hộ kiểu mới hút khách

Việc thị trường cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng gần đây bắt đầu sôi sục với các thông tin về căn hộ kiểu mới như Loft hay Dual-key (căn hộ thông tầng) cũng là điều dễ hiểu, trong đó đặc biệt nhất là căn hộ gác lửng. Bởi lẽ, tuy các mô hình này đã sớm xuất hiện tại nhiều quốc gia tiên tiến để giải quyết sức ép về nhà ở tại các đô thị đông dân và do nhu cầu đa dạng của người mua, nhưng lại còn tương đối mới mẻ tại Việt Nam.

Điểm nhấn của Loft là có kết cấu trần cao hơn thông thường, được bố trí thêm gác lửng bên trong. Đặc biệt, do cấu trúc gác lửng thường nhỏ gọn nên căn hộ Loft có diện tích rất đa dạng, có thể từ 1 đến 4 phòng ngủ. Thoạt nhìn căn hộ Loft khá tương đồng với căn hộ Duplex từng gây chú ý khi xuất hiện từ năm 2010, tuy nhiên Duplex thường có diện tích lớn vì phần tầng trên chiếm khá nhiều không gian nên tính linh hoạt không có nhiều ưu điểm như Loft.

Một chủ đầu tư bất động sản cho biết, về mặt chi phí, giá của căn hộ Loft chỉ tính diện tích sàn phía dưới nhưng khách hàng lại được hưởng thêm phần không gian lửng cộng thêm, nên rất được lòng khách hàng trẻ. Trong khi đó, Duplex luôn được tính dựa trên đơn giá nhân với tổng diện tích của cả 2 tầng. Nghĩa là, họ không còn phải áp lực tìm mua những căn hộ diện tích lớn để đáp ứng đủ nhu cầu, mà có thể thoải mái chọn những căn hộ Loft diện tích nhỏ, phù hợp tài chính, dễ dàng tùy biến thiết kế theo từng thay đổi của cuộc sống.

Nhiều chuyên gia dự đoán những căn hộ này về tương lai sẽ gia tăng giá trị rất cao và nhanh, trở thành xu hướng bùng nổ trong thời gian tới, nhất là tại các quận trung tâm và cận kề trung tâm khi quỹ đất đang ngày càng khan hiếm. Việc xuất hiện các căn hộ kiểu mới cũng được xem là một tín hiệu sáng tạo nên một bức tranh thị trường đa dạng hơn. Đồng thời cho thấy bất động sản Việt Nam đã bắt đầu tiếp cận với các xu hướng bất động sản hiện đại trên thế giới, đặt ra một cuộc cạnh tranh “khốc liệt” hơn đòi hỏi các doanh nghiệp phải sớm thích nghi và bắt kịp.

Đón đầu xu hướng

Ông Nguyễn Trung Tín, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Thủy (TTG Holding) cho biết, đón đầu xu hướng này, thời gian qua, TTG Holding là một trong số những doanh nghiệp đầu tiên tại TP.HCM giới thiệu ra thị trường căn hộ Loft. Cụ thể, dự án căn hộ cao cấp Lancaster Lincoln ở đường Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP.HCM của doanh nghiệp này có tổng số 40 tầng, trong đó có đến 10 tầng dành riêng cho loại hình này. Căn hộ Loft tại đây có diện tích sàn từ 44.5m2 đến 134.1m2 tương đương 1 – 4 phòng ngủ với chiều cao trần khoảng 4m, gia tăng được thêm tối thiểu 25% thể tích không gian sống so với các căn hộ cao 3,2m thông thường.

Tại sự kiện “Trải nghiệm cuộc sống Manhattan giữa lòng Sài Gòn” diễn ra ngày 30/7/2017 để giới thiệu về dự án Lancaster Lincoln, đã có gần 1.000 khách hàng tham dự. Đây cũng là một minh chứng về sự quan tâm của khách hàng đối với căn hộ gác lửng.

Được biết, tại dự án Lancaster Lincoln, TTG Holding còn ra mắt căn hộ Dual-key, còn gọi là căn hộ 2 lối đi riêng hay căn hộ chìa khóa đôi cũng là mô hình rất phổ biến trên thế giới. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì căn hộ này có diện tích lớn và thường được ngăn đôi không gian sống bên trong, có trang bị hệ thống bếp - WC riêng. Tuy nhiên, khác với một số căn hộ Dual-key manh nha xuất hiện trên thị trường trước đó, vẫn sở hữu 1 cửa chung và chỉ được phân chia không gian bên trong thì tại Lancaster Lincoln, căn hộ này sở hữu 2 lối đi hoàn toàn tách biệt.

Trên thị trường ghi nhận không ít trường hợp các gia đình đa thế hệ có điều kiện kinh tế tốt mua 2 căn hộ liền kề nhau, 1 căn để bố mẹ sinh sống, căn còn lại dành cho gia đình con cái để vừa đảm bảo riêng tư vừa tiện chăm sóc. Tuy nhiên, bước cải tiến với căn hộ Dual-key tại Lancaster Lincoln dường như đã mang đến lời giải tốt hơn cho bài toán này. Theo phản ánh của các chuyên viên kinh doanh, không ít khách hàng phía Bắc, cụ thể là Hà Nội mua căn hộ Dual-key theo dạng đầu tư, dành không gian lớn, thường có 2 phòng ngủ, để cho thuê, không gian nhỏ là nơi lưu trú mỗi lần công tác tại TP.HCM. Hoặc ngược lại, một số gia đình tại TP.HCM thì chọn sống ở phòng lớn còn phòng nhỏ cho thuê, vừa có nhà ờ vừa có thêm thu nhập. Những tiện ích và dấu ấn mới của các dòng sản phẩm này chắc chắn sẽ luôn hút khách.

Chuyên đề