TP.HCM: Đất một số dự án tại Hóc Môn và Bình Chánh lại tăng giá gấp đôi

Ba dự án tại Hóc Môn và Bình Chánh được điều chỉnh giá đất tăng khoảng 2 lần để tính bồi thường, hỗ trợ.
Việc xây dựng hầm chui dọc đường Trường Chinh và Quốc lộ 22 sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực này
Việc xây dựng hầm chui dọc đường Trường Chinh và Quốc lộ 22 sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực này

UBND TP.HCM vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) để tính bồi thường, hỗ trợ trong một số dự án trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, tại dự án Xây dựng Hầm chui nút giao thông An Sương, huyện Hóc Môn, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Quốc lộ 22 (từ cầu An Sương đến ngã tư Trung Chánh) từ 6,262 - 6,799 tùy theo vị trí; tại Quốc lộ 1A là 7,481 và đất nông nghiệp là 13,312.

Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh là 3,5.

Tại dự án xây dựng cầu Kênh Xáng Ngang, xã Bình Lợi và xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, hệ số điều chỉnh giá đất ở mặt tiền đường Trương Văn Đa là 2,24; mặt tiền đường Thích Thiện Hòa là 4,233 và mặt tiền đường Mai Bá Hương (phía bên có kênh) là 3,62; hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp từ 1,032 - 3,346.

Hệ số điều chỉnh đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp là 5.

Tại dự án xây dựng trường Mầm non Bình Chánh, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, hệ số điều chỉnh giá đất ở Quốc lộ 1A (đoạn từ Ngã ba Quán Chuối đến Bờ nhà thờ Bình Chánh) là 3,741 và đất nông nghiệp là 5,826.

Còn mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp có hệ số điều chỉnh là 3,5.

Tính từ đầu năm đến nay, hệ số điều chỉnh giá đất để bán, giá thu tiền sử dụng đất, để tính bồi thường, hỗ trợ chuyển đổi việc làm... của nhiều dự án trên địa bàn các huyện Bình Chánh, Củ Chi và Hóc Môn được TP.HCM phê duyệt dao động từ 2 - 10,69.

Chuyên đề