TPHCM: Đất công được quay vòng cho cán bộ nhà nước rồi người công ty làm nhà ở

Sở Xây dựng TP HCM vừa có văn bản gửi tới Thanh tra Chính phủ và các đơn vị chức năng thông báo về việc một doanh nghiệp trên địa bàn được xác định dùng đất công để bố trí nhà ở cho nhân viên công ty.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM
Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM

Theo thông báo, Sở này đang tham mưu cho UBND TP HCM xem xét giải quyết đơn thư khiếu nại liên quan đến căn nhà tại địa chỉ số 28-30-32 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.

Kết quả xác minh của Sở Xây dựng TP HCM, sau ngày 30/4/1975, căn nhà số 28-30-32 đường Nguyễn Huệ được bàn giao cho Bộ Công nghiệp nhẹ quản lý. Bộ Công nghiệp nhẹ đã bố trí cho cán bộ, công nhân viên thuộc Bộ làm chỗ ở.

Đến năm 1977, Bộ Công nghiệp nhẹ có quyết định bàn giao các căn nhà trên cho Tổng công ty Sành sứ thuỷ tinh quản lý. Sau khi tiếp quản, Tổng công ty Sành sứ thuỷ tinh tiếp tục bố trí cho cán bộ, công nhân viên của công ty sử dụng để ở.

Vào tháng 4/1995, UBND TP HCM có quyết định điều chỉnh, di chuyển các đơn vị cơ quan Nhà nước, nhà ở công nhân viên và nhân dân tại khu tứ giác đường Đồng Khởi và khu vừa đường Nguyễn Huệ, nơi có số 28-30-32 kể trên để xây dựng thành khu Liên hợp Văn phòng – khách sạn theo đúng quy hoạch trung tâm thành phố.

Sở Xây dựng mới đây cũng có văn bản gửi Bộ Công Thương đề nghị hỗ trợ có ý kiến liên quan đến việc quản lý, bố trí, sử dụng căn nhà số 28-30-32 đường Nguyễn Huệ giai đoạn do Bộ Công nghiệp nhẹ, nay là Bộ Công Thương quản lý, từ ngày 30/4/1975 đến năm 1996.

Chuyên đề