TP.HCM: 238 căn nhà ở thấp tầng của Dự án Khu nhà ở Phước Kiển đủ điều kiện được bán

(BĐT) - Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, 238 căn nhà ở thấp tầng thuộc Dự án khu nhà ở Phước Kiển đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai vì có đầy đủ pháp lý và đã thực hiện nghĩa vụ tài chính tương ứng với các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Dự án Khu nhà ở Phước Kiển tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM do Công ty TNHH Đầu tư Phước Kiển làm chủ đầu tư. Theo đó, dự án này có tổng diện tích đất toàn khu là 82.818 m2, quy mô xây dựng gồm 238 căn nhà ở thấp tầng, gồm 192 căn nhà liên kế, 16 căn nhà biệt thự đơn lập, 30 căn nhà biệt thự song lập.

Vẫn theo Sở Xây dựng TP.HCM, hiện nay dự án này đã được Công ty TNHH Đầu tư Phước Kiển thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trong tương lai của dự án tại Ngân hàng HDBank. Mới đây, Ngân hàng HDBank – Chi nhánh Sài Gòn có văn bản đồng ý cho chủ đầu tư không phải giải chấp và được bán nhà ở hình thành trong tương lai của Dự án theo quy định của pháp luật và Ngân hàng HDBank.

Sở Xây dựng TP.HCM cũng lưu ý “Công ty TNHH Đầu tư Phước Kiển thực hiện huy động vốn lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà cho khách hàng và không được thu quá 95% giá trị hợp đồng khi bên mua chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, đảm bảo theo quy định tại Điều 57 của Luật Kinh doanh bất động sản”.

Chuyên đề