Thuận An (Bình Dương): Bất động sản ngày một sôi động

(BĐT) - Là đô thị có quy mô dân số lớn, với nền kinh tế tăng trưởng tốt, hạ tầng được đầu tư ngày càng đồng bộ, thị xã Thuận An đang được đánh giá là một trong những khu vực tâm điểm của thị trường bất động sản Bình Dương.
Dự án dự án Khu dân cư Thiên Phúc đang trở thành tâm điểm của Thuận An vì được khách hàng đặc biệt quan tâm
Dự án dự án Khu dân cư Thiên Phúc đang trở thành tâm điểm của Thuận An vì được khách hàng đặc biệt quan tâm

Kinh tế vượt trội, đô thị khởi sắc

Những năm qua, do tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại thị xã Thuận An diễn ra nhanh, cơ sở hạ tầng kỹ thuật được đầu tư hoàn thiện, nên đã góp phần thu hút nhiều doanh nghiệp đến đây đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh và thành lập mới. Hiện có hơn 2.368 doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư tại Thuận An là một minh chứng cho sự khởi sắc này.

Không chỉ thu hút đầu tư tốt, Thuận An còn có tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt trội. Tính đến tháng 8/2018, tổng thu ngân sách nhà nước toàn thị xã đạt 10.256,865 tỷ đồng, tăng bình quân 9%/năm. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 587.358 tỷ đồng, tăng bình quân 9%/năm. Các khu công nghiệp trên địa bàn Thuận An cơ bản đã lấp kín diện tích.

Theo nhận định của các chủ đầu tư, chính tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt trội của Thuận An đã góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và là đòn bẩy gia tăng giá trị bất động sản. Vì thế, nhu cầu đầu tư bất động sản tại đây không ngừng gia tăng trong thời gian qua. Đông đảo nhà đầu tư chuyên nghiệp không ngừng tìm kiếm những sản phẩm bất động sản hấp dẫn, khả năng sinh lời cao.

Việc phấn đấu đạt các tiêu chí đô thị loại II vào cuối năm 2018, bên cạnh phát triển kinh tế là trọng tâm, đã giúp Thuận An thời gian qua không ngừng tập trung nâng cấp, chỉnh trang đô thị, phát triển hệ thống giao thông đồng bộ. Vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã chấp thuận chủ trương cho triển khai đầu tư thi công xây dựng hai hạng mục cầu vượt tại Ngã 6 An Phú và Ngã tư 550. Hai hạng mục này thuộc dự án đầu tư Nâng cấp, mở rộng ĐT.743 đoạn từ ngã tư miếu Ông Cù đến cầu vượt Sóng Thần.

Là đô thị công nghiệp lớn của tỉnh Bình Dương, với 3 khu công nghiệp (VSIP 1, Việt Hương, Đồng An) và 2 cụm công nghiệp (An Phú, An Thạnh), Thuận An không ngừng thu hút chuyên gia, lao động từ các tỉnh, thành trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, với quy mô dân số cao nhất nước 520.140 người và mật độ dân số 6.214 người/km2 (năm 2018) khiến nhu cầu nhà ở tại khu vực trung tâm thị xã Thuận An gia tăng nhanh chóng. Trong khi nguồn cung sản phẩm bất động sản chất lượng và đáp ứng được nhu cầu an cư không nhiều.

Những dự án có ưu thế vượt trội luôn được khách hàng đặc biệt quan tâm...

Rất đông khách hàng tìm đến Thuận An để săn tìm nhà, đất

Mong muốn sở hữu những sản phẩm bất động sản chất lượng để an cư cũng như đầu tư, thời gian qua đông đảo khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở TP.HCM, đã tìm đến Thuận An để săn tìm nhà, đất. Trong đó, dự án Khu dân cư Thiên Phúc do Công ty Cổ phần Kinh doanh Bất động sản Cát Tường phát triển thời gian qua đang trở thành tâm điểm của Thuận An vì được khách hàng đặc biệt quan tâm.

Ông Lê Tiến Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần kinh doanh Bất động sản Cát Tường cho biết, từ khu dân cư Thiên Phúc chỉ mất 3 – 5 phút di chuyển đến thành phố mới Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một, khu công nghiệp VSIP, bệnh viện Quốc tế, trường Đại học Quốc tế Miền Đông. Từ 10 - 15 phút di chuyển đến TP.HCM, thành phố Biên Hoà thông qua các trục đường chính như: Tỉnh lộ 743, Tỉnh lộ 746, Tỉnh lộ 745, Tỉnh lộ 747, Quốc lộ 13, đường Mỹ Phước - Tân Vạn,... Với vị trí đắc địa như vậy, lại  tọa lạc trên mặt tiền Tỉnh lộ 743, ngay trung tâm thị xã Thuận An, nên dự án này đã tạo được sức hút lớn cũng là điều dễ hiểu.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ở Thuận An hiện có 5 siêu thị và 7 trung tâm thương mại, trong đó có 3 trung tâm thương mại quy mô lớn là Aeon Mall, Minh Sáng Plaza và Lotte Mart. Được cộng hưởng những lợi thế cạnh tranh như vậy, nên những dự án hiếm hoi tại trung tâm thị xã Thuận An được đầu tư hạ tầng đồng bộ, đường nội khu trải nhựa thông thoáng, hệ thống chiếu sáng, cây xanh hoàn thiện, không gian sống biệt lập, an ninh 24/24, nhưng có mức giá giao động trong khoảng 18 triệu đồng/m2 như ở Thiên Phúc đang bán rất chạy.

Ông Trần Khắc Thạch, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Bình Dương cho rằng, đất nền vẫn là phân khúc chủ lực của thị trường bất động sản Bình Dương trong năm 2018. Đặc biệt, thị trường nhà ở tại Bình Dương đã khởi sắc hơn tại một số địa bàn phát triển kinh tế trọng điểm như: thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An, thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên, huyện Bàu Bàng.

Đáng lưu ý, tại khu vực Thuận An, thời gian qua giá đất nền dự án tăng trưởng 20% - 30%, đến nay giao động ở mức 18 - 20 triệu đồng/m2 tùy khu vực. Cho nên, những dự án nào pháp lý minh bạch, chính sách thanh toán linh hoạt, sổ riêng từng nền, khách hàng có thể xây dựng ở ngay, lại hội tụ đầy đủ lợi thế vượt trội về vị trí, hạ tầng thì sẽ thắng.

Chuyên đề