Thị xã Đồng Xoài lên thành phố: Bất động sản Bình Phước hứa hẹn tăng trưởng mạnh

(BĐT) - Việc thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) lên thành phố sau 21 năm tái lập Tỉnh chính là động lực để cho bất động sản ở tỉnh Bình Phước phát triển mạnh trong thời gian tới, đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường.
Đại lộ Khải Hoàn nằm trong khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng
Đại lộ Khải Hoàn nằm trong khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng

Sức bật của “vùng đất đỏ”  

Nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Phước có vị trí thuận lợi với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, thông suốt. Nổi bật với các trục giao thông chính như: Quốc lộ 13 kết nối TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước với nước bạn Campuchia thông qua cửa khẩu quốc tế Hoa Lư; Quốc lộ 14 kết nối Bình Phước, Bình Dương với các tỉnh Tây Nguyên và các trục đường ĐT741, ĐT747, ĐT749…

Bình Phước sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên, văn hóa đa dạng, nhiều di tích lịch sử và thắng cảnh như Vườn quốc gia Bù Gia Mập, suối Đakmai, thác Voi, hồ Suối Cam, trảng cỏ Bù Lạch, núi Bà Rá… mang đến tiềm năng phát triển du lịch bền vững với nhiều hình thức du lịch phong phú và độc đáo. Đặc biệt là các tuyến du lịch quốc tế đến Campuchia, Lào hay Thái Lan.

Kể từ khi tái lập Tỉnh (năm 1997) đến nay, Bình Phước không ngừng tập trung nguồn lực đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để thu hút các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, Tỉnh rất chú trọng kêu gọi hợp tác và đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, phát triển các khu đô thị mới, xây dựng các khu thương mại, dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng,…

Tính đến hết tháng 7/2018, toàn Tỉnh có 6.425 doanh nghiệp trong nước với vốn đăng ký khoảng 53.506 tỷ đồng, thu hút hơn 185 doanh nghiệp nước ngoài với vốn đầu tư gần 1,9 tỉ USD, góp phần giải quyết việc làm cho 48.500 lao động. Bình Phước đã có 8 khu công nghiệp được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh và đi vào hoạt động.

Theo báo cáo của UBND Tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 của Bình Phước có sự tăng trưởng tích cực, toàn diện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước thực hiện cả năm 2018 tăng 7,2%. Thu ngân sách trên địa bàn Tỉnh ước đạt 7.658 tỉ đồng, tăng 27,3% so với năm 2017. Dự báo kinh tế Bình Phước sẽ tiếp tục phát triển khi các nhà đầu lớn đang tiếp tục đổ bộ về đây.

Ngày 20/8/2018 vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước tiếp tục trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 19 doanh nghiệp với tổng vốn gần 1 tỷ USD. Bình Phước hiện cũng đang là vùng “đất lành” thu hút các nhà đầu tư lớn như Becamex IDC, Đại Nam, FLC, Cát Tường Group... Phấn đấu đến năm 2020, toàn Tỉnh sẽ có 12 nghìn doanh nghiệp, 13 khu công nghiệp, và hàng loạt khu đô thị thương mại dịch vụ hiện đại.

Động lực mạnh cho bất động sản Bình Phước phát triển

Thành phố Đồng Xoài – một thành phố trẻ của vùng Đông Nam Bộ và cũng là thành phố đầu tiên của tỉnh Bình Phước có mật độ dân cư đông đúc, tốc độ đô thị hóa cao và được xác định là một trong những vùng tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh.

Phát huy lợi thế và vai trò của đô thị trung tâm, Đồng Xoài hướng đến dịch chuyển cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp – dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Theo đó, tỷ lệ thương mại – dịch vụ của thành phố Đồng Xoài chiếm 52,6%; công nghiệp – xây dựng 39,4%; nông – lâm nghiệp – thủy sản 8%.

Hiện nay, Đồng Xoài có 4 khu công nghiệp với tổng diện tích 500 ha, thu hút hàng chục nghìn lao động và hơn 4.600 cơ sở kinh doanh thương mại – dịch vụ. Người dân từ khắp nơi cũng đổ dồn về thành phố trẻ này để làm việc, học tập và mong muốn nâng cao chất lượng sống, dẫn đến sự gia tăng dân số cơ học tại đây cũng ngày càng cao. Sự gia tăng dân số này đã kéo theo thị trường bất động sản nơi đây ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Phối cảnh tổng thể dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng

Giới đầu tư bất động sản vốn nhạy bén với thị trường đã nhanh chóng đổ về thành phố Đồng Xoài, khiến thị trường bất động sản nơi đây càng thêm sôi động. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm tại các dự án bất động sản nhỏ lẻ còn khá khiêm tốn, hầu như chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và nhà đầu tư.

Bên cạnh các nguồn sản phẩm bất động sản trong dân, thì số lượng các dự án được triển khai đồng bộ, đầu tư hạ tầng bài bản tại các khu vực trọng điểm rất ít. Do đó, các chuyên gia bất động sản nhận định, tại một đô thị đang trên đà phát triển như thành phố Đồng Xoài, nếu xuất hiện các dự án được đầu tư chỉn chu, quy mô lớn, tiện ích được tích hợp sẽ được khách hàng săn đón ngay.

Là dự án quy mô đến 92,7ha, do Cát Tường Group làm chủ đầu tư, dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng hiện đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của khách hàng địa phương và các nhà đầu tư đến từ các khu vực lân cận như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai,…

Bởi không chỉ sở hữu quy mô lớn, Cát Tường Phú Hưng còn sở hữu hệ thống cảnh quan tiện ích độc đáo chưa từng xuất hiện tại Bình Phước như: Công viên Thế giới di sản kiến trúc The Destina, Công viên Thế giới điện ảnh The Angel, Quảng trường Ánh sáng, Đại lộ Danh nhân… hứa hẹn sẽ góp phần thay đổi diện mạo thị trường bất động sản nơi đây.

Với việc lựa chọn một thành phố trẻ, năng động để phát triển chuỗi thương hiệu đô thị Cát Tường, Cát Tường Group sẽ mang đến một không gian sống chuẩn mực, những cơ hội đầu tư hiệu quả ngay tại khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản Đồng Xoài nói riêng, tỉnh Bình Phước nói chung, trở thành một điểm đến mới đầy hấp dẫn với những giá trị gia tăng không ngừng.

Chuyên đề