Thêm nhiều dự án nhà ở tại Bình Phước và Bình Dương

(BĐT) - Hai quý còn lại của năm 2019 cũng như thời gian tới, phân khúc đất nền ở Bình Phước và căn hộ ở Bình Dương hứa hẹn sẽ là một cuộc thi thố thú vị đối với các doanh nghiệp (DN) bất động sản (BĐS).
Thị trường bất động sản tại Bình Phước và Bình Dương bắt đầu nóng lên sau khi TP.HCM hạn chế cấp phép các dự án nhà ở mới. Ảnh: Minh Khuê
Thị trường bất động sản tại Bình Phước và Bình Dương bắt đầu nóng lên sau khi TP.HCM hạn chế cấp phép các dự án nhà ở mới. Ảnh: Minh Khuê

Đất nền Bình Phước lợi nhuận cao, tiềm năng lớn

Sau một thời gian triển khai, với 4 đợt mở bán rầm rộ, “đại dự án” rộng 92,7 ha với tên gọi Khu đô thị phức hợp - cảnh quan Cát Tường Phú Hưng, do Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Cát Tường làm chủ đầu tư tại xã Tiến Hưng, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã có ít nhất trên 3.000 sản phẩm được đặt mua. Trước đó, Khu đô thị The Gold City, do Công ty CP Đầu tư - Bất động sản Thành Phương làm chủ đầu tư, có quy mô 10,6 ha, với 587 nền cũng đã bán rất tốt.

Sự “xoay trục” của chủ đầu tư lẫn khách hàng hướng đến miền đất này là hoàn toàn có lý, khi giá cả sản phẩm BĐS ở Bình Phước còn khá rẻ, trong khi đó, tiềm năng của Bình Phước không hề thua kém các tỉnh thành lân cận khác trong khu vực. Có thể nói, từ khi xuất hiện nhiều dự án được đầu tư bài bản, quy hoạch đồng bộ…, Bình Phước đã khoác trên mình một diện mạo mới.

Theo một số chuyên gia, lý do các DN BĐS tiên phong khai thác thị trường Bình Phước là do Tỉnh có tốc độ phát triển về hạ tầng và việc mở rộng kết nối với các tỉnh lân cận TP.HCM ngày càng nhanh và hoàn chỉnh. Các tuyến giao thông trọng điểm như Quốc lộ 14, Quốc lộ 13, Đường tỉnh 741, Đường tỉnh 752, Đường tỉnh 753, Đường tỉnh 754, cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn…Đặc biệt, tuyến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành - cửa khẩu Hoa Lư và tuyến đường sắt xuyên Á đi qua cửa khẩu Hoa Lư được hình thành trong thời gian tới sẽ là cầu nối và đòn bẩy thúc đẩy giao thương giữa TP.HCM, khu vực Nam Bộ, với các tỉnh Tây Nguyên và Campuchia.

Tuy nhiên, theo ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Địa ốc Cát Tường, nhà đầu tư nên chọn các dự án có vị trí dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm hành chính, kinh tế hoặc lân cận các khu công nghiệp, khu dân cư hiện hữu với tiện ích đầy đủ. Bởi những vị trí này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu ở hoặc cho thuê. Ngoài ra, nhà đầu tư chỉ nên chọn mua đất đã hoàn chỉnh pháp lý để tránh rủi ro. 

Cuộc đua xây căn hộ tại Bình Dương

Thời gian qua, trước nhu cầu nguồn cung dự án nhà ở mới tại TP.HCM hạn chế, nhiều DN BĐS đã bước vào cuộc đua xây căn hộ tại Bình Dương. Một loạt tên tuổi có thể kể đến như: Công ty Địa ốc Vạn Xuân, Công ty Địa ốc Kim Oanh, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Bcons. Bên cạnh các tay chơi mới, hàng loạt các DN địa ốc có lợi thế về quỹ đất tại thị trường BĐS TP.HCM như Đất Xanh, Quốc Cường Gia Lai, Tecco... rục rịch tiến về Bình Dương phát triển dự án chung cư cao tầng từ giai đoạn 2018 - 2019.

Theo đánh giá của các chuyên gia BĐS, các dự án tại Bình Dương đa phần đều định hướng đối tượng khách hàng trung cấp với giá bán dao động từ 1 - 1,5 tỷ đồng/sản phẩm. Phần lớn các dự án đều nằm tiếp giáp với các khu công nghiệp, nằm trên trục đường chính kết nối Bình Dương với TP.HCM hoặc tại trung tâm thành phố mới Bình Dương. Các dự án đều hướng đến 1 trong 2 đối tượng là khách hàng mua đầu tư hoặc khách hàng mua để ở. Dự kiến trong khoảng tháng 6 đến tháng 9, sẽ có 3 - 4 dự án trình làng.

Chủ tịch HĐTV của một công ty đang phân phối dự án ở Bình Dương cho biết, làn sóng các DN BĐS TP.HCM đầu tư dự án căn hộ tại Bình Dương đã gia tăng từ cuối năm 2018. Khi nguồn cung tăng, sự cạnh tranh về giá sẽ ngày càng khốc liệt, kéo theo đó là áp lực về khả năng tiêu thụ trong ngắn hạn. Thực tế cho thấy, làn sóng này đã bắt đầu đẩy giá nhà chung cư tại Bình Dương lên cao. Điển hình, một số dự án căn hộ tại đây đã có giá từ 35 - 37 triệu đồng/m2. Vì vậy, những căn hộ giá dưới 25 triệu/m2 chắc chắn sẽ có tính thanh khoản tốt.

Theo ghi nhận của Báo Đấu thầu, nhiều DN BĐS cho rằng, việc TP.HCM hạn chế cấp phép các dự án nhà ở mới sẽ đẩy nguồn cung căn hộ tại Bình Dương tăng mạnh từ năm 2019 đến năm 2020. Rổ hàng căn hộ mới được tung ra tại Bình Dương ước tính có thể lên đến vài chục nghìn sản phẩm trong chu kỳ 3 năm, từ 2018 - 2020. Trong đó, chỉ có 30% các đơn vị phát triển dự án là DN bản địa và các nơi khác, 70% nguồn cung còn lại đến từ các DN BĐS TP.HCM.

Chuyên đề