Thêm một dự án của Hải Phát khiến cư dân bức xúc vì hàng loạt bất cập

Mới đây, cư dân chung cư The Pride đã lên tiếng “tố” chủ đầu tư Hải Phát về hàng loạt vi phạm cũng như sự cố xảy ra những mãi không được khắc phục, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân.
Đại diện cư dân The Pride cho biết, mặc dù đã phản ánh lên phía chủ đầu tư nhiều lần nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm.
Đại diện cư dân The Pride cho biết, mặc dù đã phản ánh lên phía chủ đầu tư nhiều lần nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm.

Chung cư HP Landmark Tower - The Pride toạ lạc tại trục đường Tố Hữu do Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Giới thiệu về dự án, chủ đầu tư Hải Phát nói The Pride sẽ là "Niềm kiêu hãnh" của các chủ nhân căn hộ. Tuy nhiên thực tế khi đưa vào sử dụng, không ít cư dân thấy thực sự “vỡ mộng”.

Cư dân căng băng rôn phản đối những bất cập tại chung cư The Pride.

Theo phản ánh hộ dân sinh sống tại The Pride, rất nhiều bất cập, bức xúc trong thời gian qua không được chủ đầu tư khắc phục như tình trạng thang máy rơi tự do và hỏng liên tục; bể phốt vỡ thường xuyên gây mùi thối nồng nặc.

Ngoài ra, cư dân cũng tỏ thái độ không đồng tình trước việc khoản tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư “khất” nhiều năm nay, ngoài ra chủ đầu tư còn bị “tố” tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích dù đã được ghi rõ trong hợp đồng…

Cư dân The Pride cũng cho rằng việc chủ đầu tư áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/m2 nhưng mức dịch vụ lại không tương xứng. Phản đối vấn đề này, nhiều hộ dân dừng nộp phí. Ngay sau đó chủ đầu tư “doạ” cắt dịch vụ trông giữ xe và cả điện nước.

Đại diện cư dân cho biết, mặc dù đã phản ánh lên phía chủ đầu tư nhiều lần nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm khiến họ ngày càng bức xúc.

Do vậy mới đây, cư dân chung cư The Pride đã tập trung lại nhằm “chất vấn” phía chủ đầu tư xung quanh loạt vấn đề nêu trên.

Được biết, đây không phải là dự án duy nhất mà chủ đầu tư Hải Phát bị cư dân lên tiếng “tố” lùm xùm. Mới đây, cư dân HHB Tân Tây Đô đã gửi “Bản yêu cầu 8 điểm” yêu cầu chủ đầu tư Hải Phát thực hiện các nghĩa vụ bắt buộc theo quy định pháp luật.

Thời gian qua, cư dân tại khu HHB Tân Tây Đô đã liên tục phản ánh và có đơn thư gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền “tố” hàng loạt tồn tại, vi phạm của Hải Phát liên quan tới hoạt động xây dựng, quản lý vận hành khu đô thị này.

Cụ thể, cư dân sinh sống tại dự án này cho biết hiện nay đang phải ngày đêm thấp thỏm lo âu với hệ thống PCCC chưa hoàn thiện có thể cướp đi sinh mạng, tài sản của những người sinh sống trong khu đô thị này bất cứ lúc nào. Lo lắng của cư dân là không thừa bởi thực tế, trong danh sách 91 công trình vi phạm PCCC do Cảnh sát PCCC Hà Nội vừa công bố có tên chung cư HHB Tân Tây Đô.

Ngoài ra, cư dân tòa HHB cũng rất bức xúc khi cho rằng phần diện tích chung của cả tòa nhà khoảng 13.000 m2 nghi vấn bị chủ đầu tư nhập nhèm, ăn bớt.

Bên cạnh đó, cư dân không đồng tình việc chủ đầu tư không công khai minh bạch quỹ bảo trì, chủ đầu tư luôn trì hoãn bàn giao quỹ bảo trì và các hồ sơ, tài liệu liên quan tới công tác quản lý, vận hành tòa nhà, gây khó khăn cho BQT và mất an toàn cho hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây.

Trước các vấn đề nêu trên, mới đây Sở Xây dựng Hà Nội lập đoàn kiểm tra công tác quản lý sử dụng tòa chung cư HHB Tân Tây Đô do Công ty CP đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư.

Chuyên đề