Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức tham giá đấu thầu siêu dự án Khu Đô thị Bình Quới – Thanh Đa

(BĐT) - Trong thời gian vừa qua,  UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có chủ trương kêu gọi và khuyến khích các nhà đầu tư tham gia đầu tư xây dựng, phát triển Khu Đô thị Bình Quới – Thanh Đa, quận Bình Thạnh. Sau một thời gian nghiên cứu dự án và chuẩn bị về tất cả các phương diện, nhận thấy có thể đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà UBND thành phố HCM sẽ đưa ra, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có văn bản chính thức đề nghị UBND Thành phố HCM cho phép tham gia đấu thầu dự án này.

Ngày 15/11/2018 UBND TP HCM đã có văn bản gửi Sở kế hoạch và Đầu tư TP HCM yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với Tập đoàn Tân Hoàng Minh để tổng hợp, báo cáo và có kiến nghị đề xuất.

Hiện nay, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang triển khai công tác chuẩn bị đề đáp ứng các yêu cầu của Sở Kế hoạch và Đầu tư về năng lực phát triển dự án, năng lực tài chính và định hướng phát triển khu đô thị trong tương lai.

Vị trí bán đảo Thanh Đa.

Dự án Khu đô thị Bình Quới – Thanh Đa có quy mô sử dụng đất 426ha được quy hoạch xây dựng thành công trình với đầy đủ chức năng, đáp ứng nhu cầu ở cho 41.000 – 50.000 người. Tổng mức đầu tư ban đầu cho 2 hạng mục của dự án ước tính 29.900 tỷ đồng (1.35 tỷ USD), trong đó chi phí GPMB chiếm phần lớn tổng mức đầu tư với ước tính 22.700 tỷ đồng, chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng khoảng 7.200 tỷ đồng (chưa tính đến toàn bộ tiền đầu tư xây dựng khu đô thị) và dự kiến hoàn thành vào năm 2032.

Với mong muốn đóng góp công sức của mình để xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cam kết sẽ thực hiện thành công Dự án nếu được lựa chọn là Chủ đầu tư. Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ xây dựng Khu Đô thị Bình Quới – Thanh Đa trở thành một Khu Đô thị Văn minh – Hiện đại – Xanh – Sạch – Đẹp, mang tầm vóc khu vực Châu Á và Quốc tế. Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ áp dụng các thiết kế thông minh nhất, đẹp nhất, tiện ích nhất đã được xây dựng ở các nước như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu và Khu vực Bắc Mỹ kết hợp với sự sáng tạo của mình để có được những thiết kế tốt nhất, hoàn hảo nhất, phù hợp với sự phát triển đô thị của Thành phố HCM hiện đại và tầm nhìn 2050. Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ sử dụng các công nghệ xây dựng tiên tiến, hiện đại, đảm bảo tiến độ, chất lượng cao nhất, thuê các nhà thầu uy tín nhất trong và ngoài nước, quyết tâm xây dựng bán đảo Bình Quới, Thanh Đa trở thành Khu Đô thị đáng sống nhất của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Để đảm bảo thực hiện và triển khai dự án thành công, Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ thành lập một liên danh giữa Tân Hoàng Minh cùng một Tập đoàn bất động sản hàng đầu trong nước và một Tập đoàn bất động sản, tài chính quốc tế hàng đầu châu lục để đảm bảo thu xếp đầy đủ tài chính cùng những năng lực cần thiết để thực hiện toàn bộ dự án trong thời gian dự kiến 12 – 15 năm.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trải qua quá trình 25 năm xây dựng, phát triển và là một trong những Tập đoàn bất động sản cao cấp hàng đầu Việt Nam với hàng loạt các dự án cao cấp tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong những năm gần đây, Tập đoàn Tân Hoàng Minh liên tục mở rộng quy mô hoạt động với hàng loạt các dự án lớn có tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng. Năm 2015, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã đấu giá thành công khu đất 23 Lê Duẩn với giá cao nhất 1.430 tỷ đồng cho 3.000m2 (gấp 3 lần giá khởi điểm) và hiện nay đang triển khai để xây dựng dự án. Đặc biệt, tháng 6/2018, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã nhận được Giấy phép đầu tư BT và xây dựng một khu đô thị diện tích 20ha có tổng mức đầu tư gần 30.000 tỷ đồng tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, và 1 số dự án lớn khác ở Hà Nội và 1 số thành phố khác.

Bằng cả tâm huyết và nội lực của mình cũng như sựhợp tác và hỗ trợ của các đối tác và UBND TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Tân Hoàng Minh tin tưởng và khẳng định sẽ xây dựng thành công dự án đúng tiến độ, chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo nhân dân tại khu vực Bình Thới – Thanh Đa và của Thành phố Hồ Chí Minh. 

Chuyên đề