Penthouse Duplex – phép đo đẳng cấp đại gia

(BĐT) - Dòng căn hộ áp mái trên các tòa nhà siêu sang ở trung tâm thành phố lớn được ví như những “dinh thự giữa tầng không”. Đó không chỉ là nơi các đại gia tận hưởng cuộc sống xa hoa với tầm nhìn không giới hạn mà còn là bảo chứng cho đẳng cấp của giới thượng lưu.
Toàn cảnh căn hộ cao cấp Sun Grand City Ancora Residence - Sun Group
Toàn cảnh căn hộ cao cấp Sun Grand City Ancora Residence - Sun Group

Nơi ông Donald Trump muốn sống trọn đời

Khi tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức đắc cử, người dân xứ cờ hoa tin rằng, đây có thể là vị tổng thống đầu tiên không chuyển đến sống ở Nhà Trắng. Bởi ông đã quá mê căn penthouse của mình tại New York.

Suốt chiến dịch tranh cử, ông Trump chấp nhận việc phải bay đi bay về, bất kể xuyên đêm nhiều giờ để được ngủ trên chiếc giường quen thuộc của mình tại “dinh thự” tầng 58, tháp Trump Tower, Manhattan. Thậm chí, dù vô cùng bận rộn, ông Trump vẫn luôn duy trì thói quen ở nhà tới 10h sáng rồi mới đến văn phòng gặp gỡ các cố vấn.

Căn penthouse dát vàng của ông Donald Trump tại Manhattan

Căn Penthouse Duplex là nơi ông trùm bất động sản một thời hưởng thụ cuộc sống xa hoa trong suốt ba thập kỷ trước khi thành tổng thống. Căn hộ nằm ngay gần công viên trung tâm, sở hữu tầm nhìn vô giá ra khu nhà chọc trời Manhattan, trụ sở LHQ, các đại lộ lung linh ánh đèn, những tuyến phố sầm uất nhất New York. Một thang máy được bố trí riêng để di chuyển tới penthouse và văn phòng làm việc của ngài Trump ở tầng 26. Bên trong tòa nhà được trang trí bằng vàng và đá cẩm thạch, rất nhiều khung tranh quý của các họa sĩ nổi tiếng, nội thất xa hoa, sang trọng. Ông chủ tháp Trump từng ví penthouse của mình như một “lâu đài Versailles thu nhỏ”.

Lưu luyến căn hộ xa hoa, tổng thống Trump được cho là đã hỏi các cố vấn xem mỗi tuần ông sẽ phải ở Nhà Trắng bao nhiêu đêm. Đồng thời, ông đã tính tới khả năng có thể duy trì thói quen sống ở penthouse, dù cho việc này vô cùng khó khăn, bởi khoảng cách từ tòa Quốc hội Mỹ tới Nhà Trắng chỉ hơn 3km, trong khi khoảng cách từ đó tới Mahattan là 350km, chưa kể đến công tác an ninh phức tạp.

Căn penthouse dát vàng của ông Donald Trump tại Manhattan

Câu chuyện về căn penthouse 100 triệu USD mà tổng thống Donald Trump say mê đã khiến giới địa ốc quốc tế một lần nữa hướng sự chú ý hơn tới phân khúc bất động sản xa xỉ này. Tại sao lại là penthouse mà không phải những khu biệt thự nghỉ dưỡng rộng rãi, đắt đỏ bên biển, trên đồi, hay nơi những thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng?

Hãy đứng ở vị trí cao nhất của tháp Trump Tower, xoay một vòng để ngắm trọn New York hiện đại trong mọi khoảnh khắc và cảm nhận đặc quyền riêng có của vị trí trung tâm, bạn sẽ thấy ngay câu trả lời.

Sức hút của biệt thự giữa tầng không tại Hà Nội

Khu phố nhà giàu Manhattan còn được gọi là “quê hương của penthouse”, bởi đây là điểm khởi nguồn, xuất hiện căn penthouse đầu tiên trên thế giới vào năm 1923. Cũng tại nơi này, chính danh ca Hà Phương, em gái ca sĩ Cẩm Ly cũng từng gây chấn động showbiz Việt với thông tin vợ chồng cô là “hàng xóm” của tổng thống Mỹ khi sở hữu một penthouse tại tầng 89-90 cùng tòa nhà có giá lên tới 34,3 triệu USD.

Penthouse duplex Sun Grand City Ancora Residence 

Sở hữu một penthouse duplex sang trọng tại tòa nhà trung tâm thành phố, đó không chỉ là cách đại gia tận hưởng không gian sống sang trọng, tích hợp tối đa các tiện ích hiện đại và giá trị nghỉ dưỡng khác biệt, mà còn là thú sưu tầm khẳng định đẳng cấp và vị thế của giới sành điệu. Khi xu hướng đầu tư BĐS ấy lan tới Việt Nam, thị trường BĐS cao cấp trong nước cũng không thiếu những câu chuyện thú vị.

Giữa năm 2016, những thông tin đắt giá hé lộ không gian sống triệu đô của nhiều người nổi tiếng đã khiến người hâm mộ bất ngờ. Trong đó phải kể tới doanh nhân Trần Bảo Sơn với căn penthouse duplex xa xỉ tọa lạc giữa Sài thành. Bên cạnh đó, tại thị trường TP Hồ Chí Minh, hàng loạt danh ca, nhà thiết kế nổi tiếng, kiến trúc sư và doanh nhân đều lựa chọn cho mình những “biệt thự giữa tầng không” đẳng cấp và riêng biệt làm chốn đi về.

Không kém cạnh, thị trường BĐS thủ đô giai đoạn cuối năm 2017 cũng bắt đầu “dậy sóng” với sự ra đời của dòng sản phẩm penthouse duplex đang trở thành đích nhắm của các đại gia kín tiếng.

Khác với Sài Gòn, để tìm mua một căn penthouse triệu đô ưng ý là chuyện không hề đơn giản của giới thượng lưu Hà Nội bởi những đặc điểm riêng như giới hạn về quỹ đất và độ cao cho các tòa nhà ở vị trí trung tâm thủ đô, những nơi đắc địa về phong thủy, tiện ích cùng yêu cầu rất cao về chất lượng, phong cách kiến trúc và đẳng cấp của hệ thống nội thất.

Penthouse duplex Sun Grand City Ancora Residence 

Tính đến thời điểm này, dù chưa có thống kê chính thức nào về số lượng các penthouse tại Hà Nội nhưng theo một số chuyên gia bất động sản, số lượng sản phẩm đạt chuẩn penthouse là rất hiếm, và càng hiếm hơn với dòng siêu sang – penthouse duplex.

Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của penthouse duplex thuộc dự án Sun Grand City Ancora Residence tại địa chỉ số 3 Lương Yên, ngay cửa ngõ phố cổ và gần Hồ Gươm đã thực sự tạo sóng ngầm trong giới thượng lưu Hà Thành. Tọa lạc tại tầng cao nhất của tòa căn hộ 5 sao đẳng cấp quốc tế, có tầm nhìn hướng ra sông Hồng và Hồ Gươm, penthouse duplex Ancora Residence tự mình đã khẳng định vị thế độc tôn về đẳng cấp và độ khan hiếm.

Penthouse duplex Sun Grand City Ancora Residence 

Theo thông tin từ đại diện chủ đầu tư, ngày 27/12 tới, tòa căn hộ đầu tiên tại dự án sẽ được cất nóc, đánh dấu sự hiện diện của một kiệt tác kiến trúc bên sông Hồng. Với chiều cao thông tầng ấn tượng, tầm nhìn 360 độ trải khắp đường chân trời từ phía Đông tới phía Tây thành phố qua lớp tường kính chịu lực, lọc sáng và chống tia cực tím hiệu quả tối đa, đi kèm chuỗi tiện ích và dịch vụ quản lý chuẩn quốc tế, penthouse duplex Sun Grand City Ancora Residence chính là đại diện tiêu biểu cho phân khúc BĐS siêu sang, có tiền không dễ tậu tại trung tâm Hà Thành.

Chuyên đề