Những tuyến phố có mặt tiền triệu đô tại TPHCM

Báo cáo cập nhật của Công ty định giá Gachvang giai đoạn 2/2016-2/2017 cho thấy các tuyến phố có giá đất nằm trong top đầu thị trường TP HCM đều rơi vào khu vực phường Bến Nghé (quận I), dao động ở ngưỡng 0,67-1,3 tỷ đồng mỗi m2. Như vậy, chỉ riêng mặt tiền của nhiều lô đất tại đây đã có giá tiền triệu đôla Mỹ.
Những tuyến phố có mặt tiền triệu đô tại TPHCM

Góp mặt trong top 5 đều là những tuyến phố nằm trong lõi trung tâm đô thị với bán kính vàng, gần tòa nhà UBND TP HCM và chợ Bến Thành. Trong 12 tháng qua, đường Nguyễn Huệ giữ vững vị trí dẫn đầu, không có nhiều biến động về giá dù độ nóng liên tục tăng lên theo tiến độ của ga ngầm metro.

Những tuyến phố có mặt tiền triệu đô tại TPHCM ảnh 1

Đường Nguyễn Huệ

Giá bình quân: 1,34-1,37 tỷ đồng mỗi m2

Là phố đi bộ hiện đại nhất cả nước, nơi tổ chức đường hoa truyền thống của TP HCM trong nhiều thập kỷ qua, Nguyễn Huệ đã được nâng cấp thành phố đi bộ hiện đại từ tháng 9/2014, đưa vào hoạt động ngày 29/4/2015. Tổng kinh phí đầu tư gần 430 tỷ đồng, dài 670m, rộng 64m, sức chứa gần 6.000 người. Sau giai đoạn nâng cấp, từ năm 2015, đất mặt tiền tuyến đường này được nhiều đại gia săn lùng thâu tóm và ít biến động trong 12 tháng qua.

Giá thuê mặt bằng tại đây dao động trong khoảng 50 -100 USD mỗi m2 một tháng tùy diện tích và vị trí. Đây là tuyến phố có sự góp mặt của công trình kiến trúc cổ kính được xem như biểu tượng của Sài Gòn là trụ sở UBND TP HCM, hàng loạt cao ốc văn phòng hạng A, khách sạn 5 - 6 sao đẹp nhất khu trung tâm.

Những tuyến phố có mặt tiền triệu đô tại TPHCM ảnh 2

Đường Đồng Khởi

Giá bình quân: 816 triệu đồng mỗi m2

Đường Đồng Khởi có chiều dài tương đương đường Nguyễn Huệ, bắt đầu từ Công trường Công xã Paris trước Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn, băng qua Công trường Lam Sơn, công viên Chi Lăng rồi kết thúc tại vị trí giao cắt với đường Tôn Đức Thắng, bờ Sông Sài Gòn.

Đường Đồng Khởi từng lập kỷ lục về giá đất ở Việt Nam tại thời điểm năm 2007-2009 khi xuất hiện thông tin rao bán trên một tỷ đồng/m2. Đây là một trong những tuyến phố sầm uất nhất Sài Gòn vì tập trung các cửa hiệu, shop house, quán cà phê sang trọng, các khách sạn 5 sao và trung tâm mua sắm đủ mọi quy mô.

Các công trình nổi bật trên tuyến phố này gồm: Nhà hát Lớn TP HCM, Khách sạn Continental, Grand Hotel Sài Gòn, Khách sạn Bông Sen, Sheraton, Vincom Center A.

Những tuyến phố có mặt tiền triệu đô tại TPHCM ảnh 3

Đường Lê Lợi

Giá bình quân: 769,2 triệu đồng mỗi m2

Đường Lê Lợi bắt đầu từ khu vòng xoay công trường Quách Thị Trang, chợ Bến Thành và kết thúc ở góc cắt với đường Đồng Khởi, ngay tại Nhà hát Lớn thành phố. Dọc trên phố này có trung tâm thương mại và khu mua sắm lớn như Saigon Center, thương xá Tax (đang được xây mới) và khu mua sắm sầm uất mang tính biểu tượng của Sài Gòn là chợ Bến Thành. Hiện tuyến đường này đang được rào chắn nhiều đoạn để thi công đoạn hầm kết nối với ga Nhà hát thành phố của tuyến metro.

Đây là tuyến phố có hoạt động mua bán đa dạng do gần chợ Bến Thành. Những căn nhà mặt tiền được cải tạo thành shophouse kinh doanh mọi chủng loại hàng hóa: quà lưu niệm, quần áo, hàng thủ công mỹ nghệ, thời trang, ẩm thực, quán cà phê... Những nhà phố nằm ở vị trí căn góc, có 2 mặt tiền trên phố Lê Lợi được chào giá hàng trăm tỷ đồng một căn.

Những tuyến phố có mặt tiền triệu đô tại TPHCM ảnh 4

Công Trường Lam Sơn

Giá bình quân: 753,3 triệu đồng mỗi m2

Là tuyến phố ngắn nhất trong top 4, Công Trường Lam Sơn nối với đường Đồng Khởi và hướng ra Nhà Hát thành phố, đoạn cuối cắt với đường Hai Bà Trưng. Nhìn từ trên cao, tuyến đường này như một quảng trường thu nhỏ.

Vào dịp cuối tuần, trên tuyến phố này thường thu hút đông khách tham quan thưởng thức những chương trình văn nghệ tổ chức tại Nhà Hát thành phố. Ngoài công trình kiến trúc nổi tiếng là nhà hát, trên đường Công Trường Lam Sơn còn có 2 khách sạn lớn Park Hyatt Saigon, Caravelle Hotel, đều được xếp hạng 5 sao có kiến trúc đẹp và quy mô ấn tượng tại Sài Gòn.

Tuyến đường này hiện nay có nhiều shophouse, shop trưng bày hàng hiệu và các ki ốt, quán xá dày đặc. Giá thuê mặt bằng trên tuyến phố này cũng được xếp vào hàng đắt đỏ, trung bình 50-60 USD mỗi m2 một tháng, chỉ xếp sau mặt bằng phố Nguyễn Huệ và Đồng Khởi.

Những tuyến phố có mặt tiền triệu đô tại TPHCM ảnh 5

Đường Lê Anh Xuân

Giá bình quân: 673,7 triệu đồng mỗi m2

Phố Lê Anh Xuân không có công trình mang tính biểu tượng nào đáng chú ý, nằm nép mình trong không gian khiêm tốn hơn. Chiều dài tuyến phố này được tính từ nút giao với đường Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn đến gần phố Phạm Hồng Thái, cách chợ Bến Thành vài phút đi bộ. Đây là cung đường vàng của khách sạn 2-3 sao, khách sạn mi ni cũng như cao ốc quy mô vừa và nhỏ được phát triển từ nhà phố mặt tiền.

Giá rao bán đất trên phố Lê Anh Xuân xuất hiện dày đặc trên các chuyên trang mua bán nhà đất và luôn được xếp vào nhóm tài sản có giá trị cao. Những loại bất động sản được chào bán phổ biến nhất trên tuyến đường này gồm: nhà phố quy mô 4-5 tầng trở lên, khách sạn mi ni, shophouse, cửa hàng... có giá trị từ 40-50 tỷ đồng đến 400-500 tỷ đồng.

Chuyên đề