Người Việt chi 3 tỷ USD mua nhà tại Mỹ

Việt Nam tiếp tục là một trong 10 quốc gia có công dân mua tại Mỹ nhiều nhất thế giới.

Theo báo cáo "Hồ sơ hoạt động quốc tế về bất động sản tại Mỹ năm 2017" của Hiệp hội Quốc gia Chuyên viên địa ốc Mỹ (NAR) vừa được công bố, từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017, người nước ngoài đã chi 153 tỷ USD để mua 284.455 bất động sản tại Mỹ.

Số tiền này tăng 49% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số tiền người Việt đã bỏ ra chiếm 2%, tương đương khoảng 3,06 tỷ USD.

Nhờ đó, Việt Nam tiếp tục là một trong 10 quốc gia có công dân mua nhà đất tại Mỹ nhiều nhất thế giới. Việt Nam đã đứng trong danh sách này 5 năm liên tiếp, từ năm 2013.

Người Việt chi 3 tỷ USD mua nhà tại Mỹ ảnh 1

Những quốc có công dân mua nhà tại Mỹ nhiều nhất thế giới.

Công dân Trung Quốc, Canada, Mexico, Ấn Độ và Anh là những người nước ngoài chi nhiều tiền nhất cho bất động sản tại Mỹ. Trong đó, người Trung Quốc đứng đầu, với khoảng 31,7 tỷ USD, tăng 16,1% so với năm ngoái.

Gần đây, giá tăng vọt và nguồn cung bất động sản hạn chế không làm giảm nhu cầu sở hữu bất động sản tại Mỹ của nhiều người nước ngoài.

"Sự bất ổn chính trị và kinh tế tại Mỹ và nước ngoài không làm giảm nhu cầu mua nhà tăng mạnh của người nước ngoài. Họ ngày càng tin rằng Mỹ là một nơi an toàn để sinh sống, làm việc và đầu tư", ông Lawrence Yun - Kinh tế trưởng của NAR nhận định.

Bất động sản tại các thành phố Florida, Texas và California là nơi được những khách mua người nước ngoài yêu thích nhất.

Chuyên đề