Lo ngại cao ốc Mường Thanh 42 tầng gây tắc đường tại Hòn Chồng

Dự án cao ốc hơn 40 tầng là khu chung cư, khách sạn Oceanus Mường Thanh Viễn Triều với hàng ngàn căn hộ có thể gây tắc đường tại Hòn Chồng.
Các tòa cao ốc vượt trần trên 40 tầng của dự án chung cư, khách sạn Oceanus Mường Thanh Viễn Triều đã xây áp sát đường Phạm Văn Đồng và bãi biển danh thắng du lịch Hòn Chồng, Nha Trang
Các tòa cao ốc vượt trần trên 40 tầng của dự án chung cư, khách sạn Oceanus Mường Thanh Viễn Triều đã xây áp sát đường Phạm Văn Đồng và bãi biển danh thắng du lịch Hòn Chồng, Nha Trang

Cảnh báo trên vừa được Hội Trí thức tỉnh Khánh Hòa nêu ra và đề nghị UBND tỉnh xem xét việc việc cấp phép xây dựng tại dự án chung cư, khách sạn Oceanus Mường Thanh Viễn Triều trên đường Phạm Văn Đồng, bên bãi biển Hòn Chồng.

Lý do là chủ dự án này đang xây thêm tòa nhà 40 tầng nữa bên cạnh bốn cao ốc tương tự đã xây xong, bán cho nhiều người.

Theo Hội trí thức tỉnh Khánh Hòa, Sở Xây dựng tỉnh này khẳng định dự án Mường Thanh Viễn Triều đã được cấp phép xây tới 6 tòa cao ốc (gồm 5 khu chung cư, căn hộ du lịch và một khách sạn).

Trong khi đó, dự án chỉ có diện tích khoảng 2,2 ha đất nhưng mỗi cao ốc đều được cấp phép xây cao tới 42 tầng nổi (kể cả hai tầng kỹ thuật, tum thang) và hai tầng hầm, tổng cộng mấy ngàn căn hộ chung cư, khách sạn.

Đoạn đường Phạm Văn Đồng bên bãi biển Hòn Chồng, Nha Trang đã được cảnh báo nguy cơ sẽ bị ùn tắc bởi khu chung cư, khách sạn Oceanus Mường Thanh Viễn Triều cao ngất (bên trái)

"Với diện tích mặt bằng khiêm tốn nhưng mật độ xây dựng dày đặc như vậy tất yếu sẽ dẫn đến mật độ dân số và phương tiện vận tải cá nhân tăng lên rất lớn", Hội Trí thức tỉnh Khánh Hòa cảnh báo.

Do đó, theo tổ chức này, khi có hàng ngàn người vào ở khu này thì có thể gây ùn tắc giao thông đường Phạm Văn Đồng tại khu vực Hòn Chồng.

Sở dĩ như vậy là vì hàng ngàn căn hộ chung cư, khách sạn nói trên nằm ngay trên đoạn đường độc đạo ven biển ra phía bắc thành phố Nha Trang, gần sát đường lên khu danh thắng Hòn Chồng thường xuyên có nhiều du khách đến tham quan.

Trong khi đó, lãnh đạo Hội kiến trúc Khánh Hòa cũng cho biết, theo quy hoạch chung Nha Trang đã được Thủ tướng phê duyệt, dải đô thị ven biển trong đó có khu vực dự án chung cư, khách sạn Oceanus Mường Thanh Viễn Triều tại Hòn Chồng, chỉ cho phép xây cao tối đa 40 tầng, mật độ xây dựng khoảng 40%.

Vì vậy, theo Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa, việc cấp phép xây dựng các tòa chung cư, khách sạn Mường Thanh Viễn Triều "vượt trần" trên 40 tầng và với mật độ xây dựng dày đặc như kể trên là vi phạm quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt.

Đồng thời, hội này cho rằng điều đó sẽ phá vỡ cả bố cục, quy chuẩn kiến trúc xây dựng đô thị tại khu vực danh thắng Hòn Chồng và ách tắc giao thông là điều không thể tránh khỏi.

Chuyên đề