Lĩnh vực bất động sản đứng thứ 2 trong thu hút vốn FDI

Trong quý I/2017, lĩnh vực bất động sản vẫn tăng trưởng ổn định khi tiếp tục đứng thứ 2 trong thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài và số lượng doanh nghiệp được thành lập mới tiếp tục tăng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) dẫn  nguồn số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết trong tổng số 7,71 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký trong quý I/2017, lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản thu hút  0,34 tỷ USD, chiếm 4,5% tổng vốn đăng ký và xếp thứ 2 sau ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong thu hút vốn FDI.

Dự án đáng chú ý và quy mô nhất trong lĩnh vực bất động sản của quý I là dự án KCN Việt Nam - Singapore III được đầu tư xây dựng tại xã Hội Nghĩa (thị xã Tân Uyên) và xã Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên), tỉnh Bình Dương trên diện tích 1.000 ha với số vốn đầu tư 284,7 triệu USD do Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam-Singapore (VSIP) làm chủ đầu tư.

Trong quý I cũng ghi nhận 924 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh doanh bất động sản được thành lập mới, tăng 55% về số doanh nghiệp và 34% về số vốn.

Theo các chuyên gia lĩnh vực bất động sản trong quý II, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục phát triển mạnh thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài và các nhà đầu tư trong nước nhờ tiềm năng du lịch lớn.

Về nguồn vốn cho phát triển bất động sản, dự báo nguồn vốn FDI vẫn chiếm tỉ trọng cao, vốn tín dụng trong nước là nguồn lực chủ yếu. Vốn trong dân, kiều hối sẽ được huy động nhiều hơn, nhất là đầu tư vào phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng.

Dự báo giao dịch bất động sản sẽ tăng trở lại do một số dự án lớn có quy mô hàng nghìn căn hộ sắp được chào bán.

Tuy nhiên các nhà đầu tư được khuyến cáo phải thận trọng trong việc lựa chọn các dự án có chính sách ưu đãi tốt, đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp để đầu tư.

Chuyên đề