Khi nhà giàu bespoke không gian sống…

(BĐT) - …đó sẽ là “cuộc chơi” mang sắc màu tuyệt phẩm, độc bản và xa hoa của kiến trúc và nội thất.
Penthouse Duplex Ancora Residence với hệ thống kính cường lực, trong suốt để gia chủ chiêm ngưỡng tầm nhìn không đối thủ.
Penthouse Duplex Ancora Residence với hệ thống kính cường lực, trong suốt để gia chủ chiêm ngưỡng tầm nhìn không đối thủ.

Từ đam mê “đo ni đóng giày” của giới thượng lưu…

Xuất hiện từ cuối thế kỷ 19 ở Anh Quốc, gắn liền với con phố Savile Row nổi tiếng - chuyên dịch vụ may đo dành cho giới quý tộc, bespoke – “hàng thửa” đã nhanh chóng lan đến những lãnh địa mới. Đó không chỉ là những đường may độc bản trên những bộ suit, mà còn là tuyệt tác đồng hồ, trang sức cầu kỳ, siêu xe hay những món đồ nội thất xa hoa như bồn tắm, giường ngủ, sofa… được thiết kế riêng theo gu thẩm mỹ của chủ nhân.

Bespoke - vì thế, đã trở thành một trào lưu ghi danh giới thượng đẳng!

“Linh hồn” của bespoke chính là độc bản. Độc đáo, khác biệt và xứng tầm đẳng cấp, xưa nay là thứ giới nhà giàu tìm kiếm dù ở thời kì nào hay quốc gia nào. Bởi vậy mà, dù bespoke chỉ dành cho số ít, song lại là lãnh địa của sự sáng tạo để các nhà thiết kế thời trang, xe hơi, đồ hiệu, nội thất và cả giới kiến trúc sư phô diễn những giấc mơ, thậm chí cả sự “điên rồ”.

Điển hình như ngành nội thất, nơi xu hướng bespoke chưa bao giờ ngừng hấp dẫn nhà giàu. Đây cũng là lãnh địa chứng kiến thú chơi không giới hạn. Những chiếc bồn tắm siêu độc, siêu đắt lên tới hàng chục nghìn Mỹ kim chẳng hạn. Như chiếc bồn tắm bằng đá cẩm thạch, ngoài bọc kính cường lực trong suốt của Advent Design International là một ví dụ. Với tuyên bố “Tôi lập công ty để kết hợp những loại đá tự nhiên đẹp nhất với những công nghệ tiên tiến nhất”, David Luster – người sáng lập Advent Design International đã chế tác tuyệt phẩm bồn tắm này từ một khối đá cẩm thạch Calacatta Oro nặng 5 tấn. Để hoàn thành chiếc bồn nặng 750 kg này, David Luster đã phải huy động 3 nghệ nhân với gần 300 giờ lao động tỉ mẩn. Mặc dù được bán với giá cao ngất ngưởng, hơn 900 triệu đồng, nhưng bởi sự cầu kì trong chế tác, sự quý hiếm về chất liệu, David Luster chỉ bán theo số đơn đặt hàng.

Không gian đo ni đóng giày trong căn hộ Penthouse Duplex Ancora Residence

Đến xu hướng “cá nhân hóa” không gian sống

Lãnh địa của sự xa xỉ trong ngành bất động sản, kiến trúc, nội thất dường như không có điểm dừng khi các thương hiệu nổi tiếng luôn đưa ra những giải pháp cao cấp nhất để cá biệt hóa từng không gian sống theo yêu cầu riêng của gia chủ. Các chủ đầu tư cũng không ngừng tìm kiếm vị trí đẹp nhất để kiến tạo nên những không gian “ngự trị” trên cao với các căn hộ penthouse quyền quý. Khỏi phải nói, sở hữu căn hộ thượng lưu như thế, tức là gia chủ đã khoác lên mình chiếc “y phục” danh giá và đẳng cấp.

Sự thực là, không gian sống không còn độc và lạ với những căn biệt thự bề thế dù ở trong phố xá hay ngoại ô. Đơn giản vì đó là sự lựa chọn của số đông giàu có. Còn với những đại gia có gu thẩm mỹ riêng và đam mê một “tầm nhìn không giới hạn”, một không gian thoáng đãng giữa tầng không, thì họ sẽ hướng đến “biệt thự” trên cao, như những căn penthouse duplex thông tầng nằm ở vị trí cao nhất của các tòa nhà, và nhất định phải ở trung tâm thành phố.

Xu hướng đó đã lan tỏa trong giới thượng lưu Việt. Khát khao kiếm tìm không gian mỹ lệ và sang trọng, đủ chỗ để thỏa mãn sở thích, cá tính riêng đã khiến những “nhà sưu tập” tại Thủ đô mê mẩn dòng duplex Sun Grand City Ancora Residence tại số 3 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng.

Chỉ vài phút đến hồ Hoàn Kiếm, cận kề 36 phố phường Hà Nội, tầm nhìn trực diện sông Hồng… Chỉ riêng vị trí và tầm nhìn có một-không-hai này đã đủ để thấy penthouse duplex ở Sun Grand City Ancora Residence là độc bản và đáng để siêu giàu kiếm tìm.

Không gian phòng ngủ của căn hộ Penthouse Duplex Ancora Residence 

Và “may đo” nội thất

Căn hộ duplex tại Sun Grand City Ancora Residence dường như sinh ra để thỏa mãn mọi nhu cầu về bespoke nội thất của giới thượng lưu. Các kiến trúc sư của Ancora thấu hiểu nhu cầu muốn “may đo” nội thất đó, nên đã “dành” sẵn nguyên liệu cho các chủ nhân tương lai thoải mái thể hiện cá tính.

Để tối đa hóa tầm nhìn, kính cường lực siêu bền, siêu trong suốt là giải pháp hoàn hảo cho căn biệt thự thông tầng trên không siêu sang này. Bởi thế, từ mọi góc đều có thể nhìn bao quát thành phố và cả dải sông Hồng thơ mộng. Tất nhiên, các chuyên gia nội thất luôn trong tâm thế sẵn sàng để đưa ra những tư vấn chuẩn mực đỉnh cao để cùng chủ nhân thiết kế nên một không gian sống “đo ni đóng giày” với tính cách, sở thích và khát khao của chủ nhân.

Ánh sáng sẽ được hứng trọn qua bức tường kính liền khối khiến căn nhà bừng sáng và tràn đầy năng lượng. Không gian cá tính của phòng khách, sự ấm cúng sum vầy cho phòng ăn, không gian thư giãn, làm đẹp đầy sáng tạo… Chưa hết, chủ nhân duplex Sun Grand City Ancora Residence còn tự hào khoe với bạn hữu và đối tác về không gian ngoài trời đáng mơ ước nơi phố thị.

Đó là không khí trong lành, gió trời mát lịm tràn vào từng ô cửa sổ, “vườn trên cao” với khoảng không gian thoáng đãng cho từng hoạt động như BBQ gia đình, góc đọc sách, yoga… Và còn rất đáng khoe, đó là những người hàng xóm đồng đẳng cấp, sự riêng tư tuyệt đối của không gian sống, nhưng lại một bước là xuống trung tâm thương mại hạng A sôi động ngay bên trong tòa nhà Sun Grand City Ancora Residence.

Và như thế, penthouse duplex của Sun Grand City Ancora Residence sẽ là một sản phẩm của độc bản để khẳng định và nâng tầm địa vị chủ nhân.

Chuyên đề