Giá thuê văn phòng Hà Nội vẫn tiếp tục tăng

Nguyên nhân chủ yếu khiến giá thuê tăng là do các dự án có tỷ lệ lấp đầy cao hơn, thậm chí một số toà nhà đã gần như kín chỗ.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo đánh giá của Cushman & Wakefield, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội đang có nhiều kỳ vọng. Công ty này cho rằng, nền kinh tế Việt Nam xuất hiện thêm nhiều dấu hiệu tích cực như tăng trưởng GDP trong nửa đầu năm 2017 là 5,7%; tỷ lệ lạm phát được kiểm soát ở mức dưới 5,0%; tổng lượng vốn FDI trong 8 tháng đầu năm đạt 23,4 tỷ đô, tăng 45,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Viêt Nam cũng được kỳ vọng đạt tỷ lệ tăng trưởng cao trong nửa cuối năm; nhờ vào triển vọng tích cực của kinh tế toàn cầu cũng như tăng trưởng về thương mại, FDI, môi trường kinh doanh, chính sách vĩ mô, và hội nhập kinh tế.

Trong khi đó, thị trường tăng trưởng đáng kể trong quý 3 dù không có dự án nào mới hoàn thành. Trong quý, một toà nhà hạng B đã chuyển công năng cho thuê sang sử dụng nội bộ, khiến cho nguồn cung hạng B giảm 0,8% so vói quý trước, nhưng vẫn tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Cả hạng A và B ghi nhận tỷ lệ lấp đầy cao hơn trong quý này. Tổng diện tích cho thuê được là 37,650 m2, 2/3 trong số đó đến từ các toà nhà mới xây.

Giá thuê văn phòng tại Hà Nội theo đó cũng tăng nhẹ trong quý vừa qua. Cả văn phòng hạng A và B đều ghi nhận mức giá thuê tăng nhẹ, khoảng 1,3% so với quý trước và tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu khiến giá thuê tăng là do các dự án có tỷ lệ lấp đầy cao hơn, thậm chí, một số toà nhà đã gần như kín chỗ. Mặc dù vậy, ưu thế thị trường vẫn thuộc về khách thuê do nguồn cung lớn và giá thuê cạnh tranh.

Chuyên đề