Giá phòng khách sạn TP HCM tiếp đà tăng

Quý III, giá phòng khách sạn tại Sài Gòn vẫn tăng bình quân 3% theo năm dù rơi vào mùa thấp điểm du lịch của đô thị này.
Thị trường khách sạn tại khu vực lõi trung tâm TP HCM.
Thị trường khách sạn tại khu vực lõi trung tâm TP HCM.

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường khách sạn TP HCM quý III/2018 với tín hiệu lạc quan khi giữa mùa thấp điểm du lịch giá thuê trung bình ghi nhận tăng 3% theo năm. Giá thuê phòng cải thiện đáng kể cho thấy TP HCM đang tiếp tục gia tăng chỉ số cạnh tranh với các thành phố du lịch khác.

Trong khi các thủ phủ du lịch là những thành phố biển có dịp hè thu là mùa cao điểm du lịch thì giai đoạn này Sài Gòn lại rơi vào mùa thấp điểm. Theo thông lệ hàng năm, trong mùa thấp điểm, giá phòng khách sạn thường có dấu hiệu điều chỉnh nhẹ để kích cầu. Do đó, việc giá phòng khách sạn bình quân tại TP HCM vẫn tăng trong quý III được đánh giá là tín hiệu tích cực.

Hiện nay lượng khách cư trú tại các khách sạn 5 sao tại TP HCM chiếm tỷ lệ cao nhất tại phân khúc này là các doanh nghiệp. Đây là nguồn khách tương đối ổn định với ngân sách cư trú vượt trội.

Đến cuối quý III/2018 TP HCM ghi nhận có hơn 15.800 phòng khách sạn đang hoạt động từ 127 dự án. Công suất cho thuê trung bình vào mùa thấp điểm duy trì được sự ổn định theo năm. Savills dự báo, đến năm 2020, nguồn cung khách sạn tại TP HCM có thể gia tăng mạnh mẽ với hơn 3.000 phòng đến từ 15 dự án dự kiến gia nhập thị trường.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản du lịch, TPHCM có lợi thế đường sông trong lòng đô thị, nhiều công viên và những khu sinh thái đa dạng, là những nhân tố có thể tạo nên đột phá cho mảng du lịch đường sông đặc sắc. Trong thời gian tới, bên cạnh City tour, TPHCM có thể hướng đến các tour ngắn theo từng chủ đề để kích cầu du lịch và gia tăng các trải nghiệm nhằm kéo dài thời gian lưu trú cho du khách.

Chuyên đề