Gia Lai: Thanh tra 6 DN có sai phạm sử dụng đất công

(BĐT) - UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành chức năng liên quan tiến hành thanh tra toàn diện 6 doanh nghiệp trên địa bàn trong việc quản lý, sử dụng và cho thuê tài sản trên đất công.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Các doanh nghiệp bị thanh tra gồm: Công ty CP Gia Lai, Công ty CP Kinh doanh và Phát triển miền núi Gia Lai, Công ty CP Thương mại Gia Lai, Công ty CP Du lịch Gia Lai, Công ty CP Xây dựng và Xây lắp điện Gia Lai, Công ty CP Xây dựng Thương mại Ia Grai.

Ngoài việc bị thanh tra, cả 6 doanh nghiệp này cũng bị UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành xử phạt vi phạm hành chính vì những sai phạm trong quản lý, sử dụng và cho thuê tài sản trên đất công. Đồng thời, đề nghị thu hồi 11 thửa đất công mà doanh nghiệp thuê nhưng không sử dụng dẫn tới lãng phí, bị lấn chiếm. Việc thanh tra được thực hiện ngay trong quý II và yêu cầu báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 30/6/2019.

Được biết, Kiểm toán Nhà nước khu vực XII đã có kết luận kiểm toán nêu rõ những sai phạm trong việc dùng quyền sử dụng đất công thuê hàng năm để góp vốn trái quy định pháp luật tại các doanh nghiệp này trong thời gian từ 2011 - 2017.

Chuyên đề