Dự án “làm xấu” bộ mặt TP.HCM sẽ nhanh chóng triển khai

Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, thành phố đã nhắc nhở các Sở tạo điều kiện thúc đẩy triển khai dự án để không "làm xấu" bộ mặt thành phố như thời gian qua.
Saigon One Tower là dự án được chờ đợi ở khu trung tâm thành phố.
Saigon One Tower là dự án được chờ đợi ở khu trung tâm thành phố.

Ba dự án Saigon One Tower, tòa tháp SJC và công trình Lavenue Crown từng được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo TP.HCM, tuy nhiên từ khi được cấp phép đã ngưng trệ.

Dự án Saigon One Tower (34 Tôn Đức Thắng, quận 1) được khởi công từ năm 2007, dự kiến sau khi hoàn thành năm 2009 sẽ là tòa nhà cao trên 195m, gồm 41 tầng nổi và 5 tầng hầm. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 5.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, dự án Saigon One Tower đang có vấn đề tranh chấp nội bộ khiến tòa nhà dự kiến cao thứ 3 thành phố bị ngưng thi công dù đã hoàn thành khoảng 80%.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, dự án Saigon One Tower hiện đã có chủ đầu tư mới và sẽ khởi công lại từ nay đến cuối năm. Thành phố đã nhắc các Sở tạo mọi điều kiện thúc đẩy triển khai nhanh, không "làm xấu" bộ mặt thành phố như thời gian vừa qua.

Đối với dự án Lavenue Crown nằm cạnh Trung tâm thương mại Diamond (số 8 - 12 Lê Duẩn) ngay trục đường Lê Duẩn - Hai Bà Trưng được quy hoạch là khu phức hợp căn hộ sang trọng, khách sạn 5 sao cao 36 tầng và rộng gần 5.000 m2. Tuy nhiên, đến nay mảnh đất này vẫn chưa triển khai và dùng làm bãi giữ xe.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ đang thanh tra dự án này, có kết quả sẽ cung công bố. UBND TP.HCM đang tích cực rà soát kiểm tra để làm nhanh, sẵn sàng cho dự án đi vào vận hành và chờ kết luận thanh tra, những vấn đề phải giải quyết.

Mảnh đất triển khai dự án Lavenue Crown đang làm bãi giữ xe.

Về dự án số 23 Lê Duẩn (quận 1), Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trúng đấu giá hơn 1.000 tỷ đồng và đã nộp đầy đủ tiền sử dụng đất cho ngân sách thành phố.

"Tuy nhiên, do vướng một số vấn đề về pháp lý nên tạm ngưng. Thành phố đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ để tháo gỡ nhằm giải quyết nhanh việc cấp giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư", ông Võ Văn Hoan cho hay.

Riêng dự án số 8-12 Lê Duẩn (quận 1), ông Võ Văn Hoan cho biết, dự án này đang được Thanh tra Chính phủ thanh tra. Khi nào có kết luận thanh tra, thành phố sẽ tiến hành giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Chuyên đề