Dự án D’. Capitale: Chủ đầu tư và khách hàng đã tìm được tiếng nói chung

(BĐT) - Ngày 15/12/2018, Ban Đại Diện khách hàng Dự án D’. Capitale đã chính thức gửi văn bản tới Chủ đầu tư - Công ty Ngôi Sao Việt thống nhất việc giải quyết các vấn đề khác biệt giữa khách hàng và Chủ đầu tư, đồng thời gửi đơn bãi nại tới các cơ quan chức năng đề nghị được rút đơn tố cáo những vấn đề vướng mắc tại Dự án D’. Capitale trong thời gian vừa qua.

Trước đó, Chủ đầu tư - Công ty Ngôi Sao Việt đã tổ chức cuộc họp với Ban Đại Diện khách hàng để cùng thảo luận nhằm thương lượng hòa giải những vướng mắc, mâu thuẫn giữa khách hàng và Chủ đầu tư cùng các bên liên quan trên cơ sở quy định của pháp luật và của Hợp đồng mua bán căn hộ.

Dự án D’. Capitale bao gồm 6 tòa tháp có vị trí tại ngã tư đường Khuất Duy Tiến và Trần Duy Hưng

Dự án D'. Capitale được khởi công xây dựng từ cuối năm 2016, sau gần 30 tháng xây dựng, Dự án đang bước vào giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị bàn giao và đưa vào vận hành.
Dự án tọa lạc tại vị trí cửa ngõ phía Tây Hà Nội có quy mô xây dựng 6 tòa tháp với 3000 căn hộ được xây dựng theo phong cách hiện đại gồm các tòa căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại đẳng cấp. Từ đầu tháng 8/2018, Chủ đầu tư - Công ty Ngôi Sao Việt nhận được các thông tin phản hồi từ phía khách hàng về 1 số vấn đề như hành lang, thang thoát hiểm, điều hòa hành lang, điều hòa thang máy... Chủ đầu tư đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại, lắng nghe những kiến nghị và đề xuất của khách hàng. Sau nhiều buổi làm việc với Ban Đại Diện khách hàng, Chủ đầu tư đã chủ động thể hiện tinh thần cầu thị và sự thiện chí, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến và mong muốn tiếp tục được hợp tác với khách hàng.
Chủ đầu tư đã đưa ra các đề xuất và cam kết nâng cấp, bổ sung một số hạng mục gia tăng giá trị cho Dự án để khách hàng được hưởng những tiện ích, hạng mục được đầu tư tốt hơn so với mức trang bị ban đầu. Đây cũng là định hướng của Chủ đầu tư với mong muốn đem đến cho khách hàng một không gian sống tiện nghi, hiện đại đi kèm những dịch vụ tiện ích phong phú, đa dạng.
Theo đó, Chủ đầu tư sẽ trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ cho tất cả các hành lang căn hộ của tất cả các tầng của các tòa nhà (C1, C2, C3, C5, C6, C7) với chi phí khoảng 70 tỷ đồng sau khi Dự án đi vào vận hành chính thức và được sự đồng thuận của đông đảo khách hàng của Dự án và/hoặc Chủ đầu tư sẽ trang bị điều hòa nhiệt độ cho 49 cây thang máy của các Tòa nhà với chi phí khoảng 4 tỷ đồng.
Ngoài ra, Chủ đầu tư cũng sẽ thực hiện thêm nhiều hạng mục khác như: ốp chân đế tất cả các tòa nhà bằng đá chất lượng cao và sơn đá nghệ thuật với màu sắc phù hợp với màu của tòa nhà với chi phí dự kiến khoảng 16 tỷ đồng; tăng tiện ích cho cảnh quan toàn bộ Dự án với chi phí khoảng 65 tỷ đồng; nâng cấp từ chuông cửa tiếng sang chuông cửa hình và khóa cửa cơ sang khóa cửa từ với tổng chi phí hai hạng mục nâng cấp này khoảng 27 tỷ đồng và sẽ hoàn thiện trước khi bàn giao căn hộ cho khách hàng; bổ sung hạng mục chiếu sáng mặt ngoài toàn Dự án và các công trình với tổng chi phí dự kiến khoảng 13 tỷ đồng. Như vậy, tổng giá trị các hạng mục Chủ đầu tư - Công ty Ngôi Sao Việt cam kết sẽ đầu tư thêm cho Dự án D’. Capitale dự kiến khoảng 191 tỷ đồng.
Dự án D’. Capitale:  Chủ đầu tư và khách hàng đã tìm được tiếng nói chung ảnh 2

Các hạng mục tiện ích, cảnh quan tại Dự án D’. Capitale hiện đang được gấp rút hoàn thiện

Ban Đại Diện khách hàng cho biết: “Chúng tôi thấy rằng Chủ đầu tư đã thực sự thiện chí, cầu thị và lắng nghe các ý kiến của khách hàng để có những điều chỉnh, bổ sung phù hợp. Do đó, chúng tôi xin rút lại các nội dung đã tố cáo Chủ đầu tư và các bên liên quan, đồng thời cũng cam kết sẽ tiếp tục cùng với Chủ đầu tư trao đổi, thảo luận, cùng giám sát để các nội dung cam kết nói trên được triển khai nhanh chóng, hiệu quả theo mong muốn của các bên và khách hàng. Chúng tôi mong muốn các cơ quan nhà nước tạo điều kiện cho Chủ đầu tư hoàn thiện Dự án theo đúng tiến độ để sớm bàn giao và đưa vào vận hành”.

Tại buổi họp với Ban Đại Diện khách hàng, Chủ đầu tư cũng đã cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và đúng nội dung giấy phép xây dựng, các quy định đã thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy cũng như các quy định khác có liên quan để đảm bảo Dự án được các cơ quan chức năng nghiệm thu và cho phép đưa vào sử dụng trong thời hạn quy định tại hợp đồng đã ký với khách hàng

Sau nhiều cuộc đối thoại với nhiều diễn biến khác nhau, những vấn đề vướng mắc giữa khách hàng và Chủ đầu tư Dự án D’. Capitale đã chính thức khép lại. Đây cũng là 1 trong số ít các sự việc diễn ra gần đây về các vấn đề tranh chấp chung cư mà Chủ đầu tư và khách hàng đã tìm được tiếng nói chung.

Chuyên đề