Đô thị sinh thái lân cận TP.HCM đang trỗi dậy

(BĐT) - Đô thị sinh thái quy mô lớn tại những tỉnh, thành giáp với TP.HCM, nhất là Long An ngày càng được khách hàng ưa chuộng, khiến đất nền ở trong các khu đô thị này ngày một hút hàng.
Five Star Eco City hút hàng ngay khi vừa được giới thiệu ra thị trường vào cuối tháng 9.2018
Five Star Eco City hút hàng ngay khi vừa được giới thiệu ra thị trường vào cuối tháng 9.2018

Luôn hấp dẫn đối với khách hàng

Đầu tư vào đất nền sinh thái được xem là một trong những ưu tiên của các nhà đầu tư từ nhiều năm nay. Hai lý do chính khiến phân khúc này ngày càng trỗi dậy, đó là do khách hàng muốn thay đổi không gian sống, hoặc có nhu cầu tích lũy tài sản thông qua việc "săn" đất nền sinh thái giá rẻ.

Trong những năm trở lại đây, khu vực phía Nam TP.HCM nói chung và huyện Cần Giuộc (Long An) giáp với TP.HCM nói riêng do có nhiều thay đổi rõ rệt về cơ sở hạ tầng giao thông nên các đô thị sinh thái phát triển khá mạnh. Nổi bật là dự án Five Star Eco City do Tập đoàn Quốc Tế Năm Sao làm chủ đầu tư, được phát triển bởi Công ty CP Kinh doanh Bất động sản Cát Tường.

Điểm nhấn của dự án này chính là sự khác biệt với ý tưởng tạo nên một không gian sống hiện đại hòa quyện cùng thiên nhiên. Với quy mô lên đến 420 ha, trong đó giai đoạn 1 có diện tích 220 ha, tổng vốn đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng, Five Star Eco City đang kỳ vọng tạo dựng nên một khu đô thị sinh thái kiểu mẫu tại phía Nam TP.HCM.

Ngoài ra, Five Star Eco City còn toạ lạc trên hai mặt tiền đường Đinh Đức Thiện (Bình Chánh) và Tỉnh lộ 835B, kết nối trực tiếp với Quốc lộ 1A, đại lộ Nguyễn Văn Linh, đại lộ Võ Văn Kiệt… Từ vị trí đắc địa này, giúp cho khả năng kết nối của cư dân rất thuận tiện, có thể di chuyển nhanh chóng đến trung tâm hành chính TP.HCM và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng trong thời gian từ 20 – 30 phút.

Ông Lê Tiến Vũ, Tổng Giám đốc Công ty CP kinh doanh Bất động sản Cát Tường cho biết, với lượng tiền nhàn rỗi khoảng 1 tỷ đồng, khách hàng đã có ngay một sản phẩm đất nền lý tưởng trong các khu đô thị sinh thái. Trong bối cảnh bất động sản ở TP.HCM ngày càng tăng giá mạnh, việc ngày càng có nhiều khu đô thị sinh thái ở các tỉnh lân cận TP.HCM ra đời không chỉ đáp ứng được nhu cầu an cư, giãn dân, mà còn là một kênh đầu tư tốt của nhiều khách hàng, nên được thị trường hấp thụ tốt.

Đông đảo khách hàng tham quan dự án Five Star Eco City

Lấy tiện ích làm lợi thế cạnh tranh

Xác định làm khu đô thị sinh thái quỹ đất phải lớn, đa phần xa trung tâm TP.HCM, do đó các chủ đầu tư thường ưu tiên triển khai các dự án ở những nơi có sự kết nối hạ tầng tương đối hoàn chỉnh. Ngoài ra, để bù đắp về khoảng cách, các chủ đầu tư thường tiên phong xây dựng các khu đô thị sinh thái thành những tổ hợp với những tiện ích nội ngoại khu liền kề và đồng bộ nên các cư dân sinh sống tại các dự án trong diện này rất hài lòng.

Như ở Dự án Five Star Eco City, môi trường giáo dục, chăm sóc sức khỏe, đời sống thể chất, tinh thần, nhu cầu mua sắm, giải trí, thể dục thể thao... đều được chú trọng đầu tư. Trong dự án có hơn 35 tiện ích chất lượng như trường mầm non, trường học các cấp, bệnh viện quốc tế, khu vui chơi trẻ em, công viên trung tâm, quảng trường nước, hồ cánh sen, vườn hoa nhiệt đới, khách sạn, nhà hàng, khu ẩm thực, khu giải trí thể thao như sân golf, sân tennis, phòng gym,…

Không chỉ kiến tạo nên không gian sống đẳng cấp, thư thái cho khách hàng, hầu hết các dự án đô thị sinh thái còn thu hút khách hàng bởi chính sách giá ưu đãi. Minh chứng là, tại dự án Five Star Eco City, với giá chỉ từ 15 triệu đồng/m2, cùng phương thức thanh toán trước 50%, phần còn lại thanh toán trong 6 tháng, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu một sản phẩm phù hợp với nhu cầu mà không quá băn khoăn về gánh nặng tài chính.

Theo ông Lê Tiến Vũ, ưu điểm nổi bật của đất nền sinh thái chính là không gian sống trong lành, xanh thoáng, gần sông, không bị ảnh hưởng bởi khói bụi, ô nhiễm và tình trạng kẹt xe như ở các quận trung tâm. Trong khi đó, tiềm năng gia tăng giá trị của những dự án đô thị sinh thái lại rất tốt, mức độ an toàn cao, tích lũy bền vững, giao dịch sôi động. Nhờ vậy, ngay khi vừa được giới thiệu ra thị trường vào cuối tháng 9/2018, Five Star Eco City đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của khách hàng.

Từ đúc kết của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, thường những dự án đất nền sở hữu pháp lý minh bạch, đủ điều kiện mở bán luôn được đông đảo khách hàng săn đón. Tuy nhiên, nếu chọn sản phẩm của các chủ đầu tư và nhà phân phối dày dặn kinh nghiệm trong phân khúc mà mình muốn mua, thường mức độ an tâm và an toàn vẫn cao hơn, sản phẩm sẽ hoàn thiện hơn.

Chuyên đề