Cư dân Home City xếp hàng trước cổng 177 Trung Kính phản đối chủ đầu tư

Chiều tối ngày 28/3, nhiều hộ cư dân chung cư Home City (Cầu Giấy, Hà Nội) đã dừng xe trước cổng 177 Trung Kính để yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính phải mở lối đi này cho cư dân.
Sau đợt biểu tình căng băng rôn ngày 5/3, vào khoảng 16h30 phút ngày 28/3, nhiều cư dân chung cư Home City tiếp tục dùng xe ô tô đỗ kín phía ngoài cổng 177 Trung Kính để yêu cầu chủ đầu tư phải mở lối đi chính cho cư dân ra vào chung cư tại địa chỉ này.
Sau đợt biểu tình căng băng rôn ngày 5/3, vào khoảng 16h30 phút ngày 28/3, nhiều cư dân chung cư Home City tiếp tục dùng xe ô tô đỗ kín phía ngoài cổng 177 Trung Kính để yêu cầu chủ đầu tư phải mở lối đi chính cho cư dân ra vào chung cư tại địa chỉ này.

Sự việc diễn ra đúng vào giờ cao điểm khiến cho giao thông đường Trung Kính ùn tắc nghiêm trọng trong một thời gian dài. 

Cư dân Home City xếp hàng trước cổng 177 Trung Kính phản đối chủ đầu tư ảnh 2

Các cư dân sống tại chung cư Home City cho biết, việc người dân dùng xe chặn lối ra vào của khu chung cư ở mặt đường Trung Kính là do chủ đầu tư đã khóa cổng chính ở mặt đường này, chỉ cho xe máy và người đi bộ đi vào còn xe ô tô phải qua đường Nguyễn Chánh.

Cư dân Home City xếp hàng trước cổng 177 Trung Kính phản đối chủ đầu tư ảnh 3

Việc tranh chấp lối đi giữa cư dân Home City và chủ đầu tư đã diễn ra trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa được giải quyết và đang gây bức xúc lớn trong cư dân.

Cư dân Home City xếp hàng trước cổng 177 Trung Kính phản đối chủ đầu tư ảnh 4

Theo các cư dân, từ lúc người mua tìm hiểu dự án cho đến lúc ký hợp đồng, tất cả đều chỉ chung một địa chỉ dự án là số 177 Trung Kính. Hiện tại, chủ đầu tư lại bịt đường với lý do cổng vào tại địa chỉ số 177 Trung Kính thuộc phần đất dự án của trường tiểu học. Chủ đầu tư đã "treo đầu dê bán thịt chó" để lừa khách hàng mua nhà? 

Cư dân Home City xếp hàng trước cổng 177 Trung Kính phản đối chủ đầu tư ảnh 5

Thế nhưng, hiện nay cả lối vào đường Nguyễn Chánh cũng chỉ là lối vào mượn từ dự án khác. Cư dân lo ngại, sau khi dự án này hoàn thành, người dân sẽ không còn lối đi lại.

Cư dân Home City xếp hàng trước cổng 177 Trung Kính phản đối chủ đầu tư ảnh 6

Hàng chục ôtô và rất nhiều xe máy của cư dân đỗ kín trước cổng chính 177 Trung Kính để phản đối chủ đầu tư. 

Cư dân Home City xếp hàng trước cổng 177 Trung Kính phản đối chủ đầu tư ảnh 7

Lối đi 177 Trung Kính được khóa nhiều lần trước sức ép phản đối càng khiến cư dân bức xúc.

Cư dân Home City xếp hàng trước cổng 177 Trung Kính phản đối chủ đầu tư ảnh 8

Sự việc đã khiến đường Trung Kính ùn tắc suốt một thời gian dài.

Cư dân Home City xếp hàng trước cổng 177 Trung Kính phản đối chủ đầu tư ảnh 9

Lực lượng Công an phường Yên Hòa đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông qua khu vực này.

Cư dân Home City xếp hàng trước cổng 177 Trung Kính phản đối chủ đầu tư ảnh 10

Đến gần 19h, cư dân mới trả lại sự thông thoáng cho tuyến đường.

Ông Hoàng Trung Kiên - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về sự việc, lãnh đạo UBND phường Yên Hòa đã cử các đơn vị chức năng xuống khu vực số 177 đường Trung Kính để phân luồng giao thông qua khu vực. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho người dân không được tập trung đông người gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Vị lãnh đạo UBND phường Yên Hòa cũng cho hay, nguyên nhân dẫn đến việc người dân dùng xe ô tô chặn trước khu chung cư số 177 đường Trung Kính gây ách tắc giao thông là do mâu thuẫn giữa cư dân chung cư và chủ đầu tư.

Chuyên đề