Cư dân dự án Tân Bình Tower lại "vây" chủ đầu tư để... đòi nhà

Nhiều người dân mua nhà tại dự án nhà ở xã hội Tân Bình Tower (Tân Bình Apartment) đang rất bức xúc vì 2 năm chưa được giao nhà.
Người dân phản ứng trước việc bàn giao nhà chậm trễ của dự án Tân Bình Tower (quận Tân Bình, TPHCM) trong ngày 11/3.
Người dân phản ứng trước việc bàn giao nhà chậm trễ của dự án Tân Bình Tower (quận Tân Bình, TPHCM) trong ngày 11/3.

Ngày 11/3, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án nhà ở xã hội Tân Bình Tower (32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình, TPHCM) đã căng băng rôn để đòi nhà vì chủ đầu tư quá hạn giao nhà 2 năm.

Tân Bình Tower (tên gọi cũ là Tân Bình Apartment) là dự án do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình làm chủ đầu tư. Trước đây, Tân Bình Tower là dự án nhà ở thương mại, sau đó chủ đầu tư đã chuyển đổi công năng 88 căn hộ thương mại thành 168 căn nhà ở xã hội để được hưởng ưu đãi trong gói 30.000 tỷ đồng.

Theo nhiều người dân, họ mua căn hộ từ tháng 2/2015 và chủ đầu tư cam kết đến tháng 3/2016 sẽ có nhà giao cho cư dân. Thế nhưng, sau 7 lần hứa hẹn thì vẫn chưa có nhà để bàn giao.

Anh H. một người dân mua nhà cho biết, khi anh bắt đầu mua căn hộ ở Tân Bình Tower thì phát hiện vợ anh bị ung thư. Cả gia đình mỏi mòn chờ bàn giao nhà để vợ anh có nơi dưỡng bệnh đàng hoàng. Thế nhưng, cuối cùng, vợ anh đã qua đời trong căn phòng trọ nhỏ hẹp và nóng bức.

“Vợ tôi mất rồi mà nhà thì vẫn chưa có mà ở. Một mình tôi phải lo cho ba đứa con dại và phải gồng gánh tiền nhà trọ mỗi tháng, tiền lãi vay ngân hàng nên vất vả vô cùng”, anh H. nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc bàn giao nhà chậm trễ là vì trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã xây dựng không đúng theo giấy phép. Sau đó, vấn đề này đã được chủ đầu tư khắc phục, xử lý.

Ông Đỗ Việt Tân, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình cho biết, đơn vị này đã hoàn thiện các hạng mục công trình và chờ đợi các cơ quan chức năng như Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch kiến trúc và thanh tra Thành phố kiểm tra, kết luận để được cấp phép bàn giao nhà cho người dân.

“Chúng tôi cũng rất mong muốn bàn giao nhà sớm cho người dân nhưng các cơ quan chức năng chưa cấp phép bàn giao nhà thì chúng tôi làm sao bàn giao được. Đâu phải là chúng tôi không có trách nhiệm với người dân”, ông Tân nói.

Chuyên đề