Cư dân chung cư phát hoảng vì đám cháy gây thiệt hại… 3 lạng thịt!

Ban quản lý khu chung cư HH Linh Đàm vừa có thông báo gửi cư dân toà nhà HHB liên quan tới vụ cháy xảy ra ngày 17/9. Thiệt hại của đám cháy này là... 3 lạng thịt.
Cơ quan PCCC từng nhiều lần lưu ý người dân cần cần nâng cao ý thức, chấp hành tốt các quy định về PCCC.
Cơ quan PCCC từng nhiều lần lưu ý người dân cần cần nâng cao ý thức, chấp hành tốt các quy định về PCCC.

Ban quản lý khu chung cư HH Linh Đàm vừa có thông báo gửi cư dân toà nhà HHB liên quan tới vụ cháy xảy ra lúc 19h30 phút ngày 17/9 tại căn hộ 2416 - HH4B.

Thông báo này cho biết, ông Trịnh Thế Linh (sinh năm 1990, quê Thanh Hóa) có thuê lại căn hộ 2416 – HH4B để ở. Khoảng 19h10 ngày 17/9, ông Linh đặt nồi thịt 0,3 kg lên bật bếp ga để kho, sau đó đóng cửa lại đi đá bóng mà quên tắt bếp.

Đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, cư dân sống trong tầng 24 phát hiện thấy mùi khét và thông báo cho bảo vệ qua nút ấn báo cháy.

Theo Ban quản lý tòa nhà, ngay sau đó lực lượng bảo vệ đã có mặt kịp thời và phá cửa tắt bếp ga, mở cửa cho khói thoát ra ngoài và không cần dùng bất cứ phương tiện PCCC nào để chữa cháy.

Nguyên nhân của vụ cháy này được xác định là do ông Linh quên không tắt bếp ga dẫn đến cháy nồi thịt. Không có thiệt hại gì khác về con người hay tài sản ngoài 0,3 kg thịt kho.

Cư dân chung cư phát hoảng vì đám cháy gây thiệt hại… 3 lạng thịt! ảnh 1

Từng có nhiều vụ cháy xảy ra do người dân bất cẩn trọng việc đun nấu.

Qua trao đổi, ông Linh cho biết do sơ suất “vội đi đá bóng dẫn đến sự cố nêu trên”.

Nguyên nhân vụ cháy hi hữu trên và đặc biệt là khoản thống kê… thiệt hại khá tức cười, nhưng trên thực tế, nếu không được can thiệp kịp thời có lẽ vụ việc chưa dừng lại ở đó.

Đây có thể được coi là bài học cho các cư dân khác trong việc chấp hành quy định về PCCC. Đầu năm 2018, báo chí từng đưa tin chung cư Fideco Riverview ở TP.HCM xảy ra vụ cháy lớn khiến hàng trăm cư dân hoảng sợ tháo chạy khỏi nơi cư trú.

Nguyên nhân gây cháy được xác định do chủ nhà quên tắt bếp gas trước khi đi ra ngoài. Qua vụ cháy này, một lần nữa cho thấy ý thức PCCC của một bộ phận người dân hiện nay còn kém.

Cơ quan PCCC từng nhiều lần lưu ý người dân cần cần nâng cao ý thức, chấp hành tốt các quy định về PCCC trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt. Đặc biệt, người dân cần cẩn thận hơn trong sử dụng điện, bếp nấu, nguồn lửa, nguồn nhiệt để phòng ngừa cháy nổ xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho mình và mọi người xung quanh.

Chuyên đề