Cư dân Carina tất bật dọn đồ để tránh bị mất cắp

Bốn ngày sau trận hỏa hoạn làm 13 người chết, nhiều cư Carina trở về căn hộ tất bật dọn đồ để ổn định cuộc sống và tránh bị mất cắp.

Ngày 27/3, gần một tuần sau vụ cháy ở chung cư Carina (quận 8, TP HCM) khiến 13 người thiệt mạng, các hộ dân ở đây vẫn tích cực dọn đồ đạc sang nơi ở khác.

"Tôi dọn về ở căn hộ thuê đối diện chung cư cũ cho tiện công việc. Do đồ đạc nhiều nên dọn mấy ngày nay vẫn chưa xong hết. Trong nhà tôi không thiệt hại gì nhưng dưới hầm thì cháy rụi mất ba xe máy", chị Lâm Trang (tầng 5, block A) cho biết.

Gia đình anh Lê Quân cũng đóng thùng hàng loạt đồ đạc dọn ra hành lang và nhờ bạn bè dọn giùm. "Tôi dọn về quận Gò Vấp một thời gian, cũng chưa biết khi nào sẽ quay lại đây ở nên phải mang nhiều đồ đạc", anh Quân nói và cho rằng, do lo sợ tài sản bị mất cắp nên tranh thủ dọn nhanh.

Gia đình chị Thu Lan ở tầng 9 nên chế ra cách dùng ròng rọc, vận chuyển đồ từ trên cao xuống bằng xô nước.

"Cách dùng ròng rọc này dù vận chuyển ít đồ nhưng không mất công leo lầu", chị Thu Lan cho biết.

Còn gia đình chị Đoàn Thị Loan cho người đứng trên lầu thòng dây chuyển đồ xuống tầng trệt.

"Mấy ngày nay cuộc sống của gia đình tôi bị đảo lộn, hy vọng dọn xong nhà sớm và chủ đầu tư sớm bồi thường thiệt hại thỏa đáng", chị Loan cho biết.
Những người dân cho biết, do chỉ dọn đi tạm nên chỉ mang theo những đồ thiết yếu như quần áo, chăn, nệm, bếp...
Nhiều hộ gia đình phải bỏ ra 2-3 triệu đồng thuê đội dọn nhà cửa đến vận chuyển những đồ cồng kềnh như máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh...
Cư dân Carina tất bật dọn đồ để tránh bị mất cắp ảnh 9

Một tiệm tạp hóa ở tầng trệt chung cư thuê ôtô vận chuyển hàng hóa. Nhiều hộ dân khác cũng thuê taxi, xe ba gác vận chuyển đồ đạc.

Cư dân Carina tất bật dọn đồ để tránh bị mất cắp ảnh 10

Trong lúc thoát thân khỏi vụ cháy, nhiều người bị thất lạc đồ đạc. Quanh chung cư, vài hộ dán giấy tìm tài sản. "Sau vụ cháy, chung cư gần như không kiểm soát được người ra vào, tiền bạc bị kẻ gian vào lục lọi lấy hết. Tôi bị mất một tập hồ sơ gồm giấy tờ tùy thân và bảo hiểm xã hội", chị Cao Thị Dung bức xúc nói.

Lãnh đạo phường 16 (quận 8) cho biết trong mấy ngày qua, có nhiều cư dân Carina đến trình báo về mất cắp tài sản. "Phường đã cử lực lượng công an, bảo vệ dân phố đến lập chốt để nắm tình hình, sẽ phối hợp với ban quản lý chung cư xử lý những tình huống bất thường", lãnh đạo phường nói và cho rằng, chủ đầu tư phải có trách nhiệm bảo vệ tài sản của cư dân.

Cư dân Carina tất bật dọn đồ để tránh bị mất cắp ảnh 11

Cũng trong ngày, các xe máy bị cháy rụi trong tầng hầm được vận chuyển ra ngoài. Xe bị cháy được xếp gọn ở một góc trong khuôn viên chung cư. Theo thống kê có 150 xe máy trong hơn 1.000 xe để tại hầm và 13 ôtô bị cháy rụi hoàn toàn.

Hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 23/3 tại tầng hầm chung cư Carina khiến 13 người chết, hơn 50 người bị thương. Hậu quả này được đánh giá là nghiêm trọng nhất trong 15 năm qua, chỉ sau thảm hoạ cháy ITC làm 60 người chết.

Công an TP HCM đã khởi tố vụ án do phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm PCCC tại chung cư, song loại trừ nghi vấn có người cài đặt gây cháy nổ.

Chuyên đề