Cho thuê căn hộ dịch vụ cao cấp tại TP.HCM đang thắng thế

(BĐT) - Thị trường cho thuê căn hộ dịch vụ cao cấp đang phát triển mạnh tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và đặc biệt là TP.HCM. Nhiều nhà phát triển bất động sản đều đang có xu hướng đầu tư vào loại hình này, với những kì vọng lớn vào lượng khách hàng ổn định trong thời gian dài.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo đánh giá của Savills Việt Nam, nguồn cung căn hộ cao cấp cho thuê tại TP.HCM cho phân khúc 3 phòng ngủ đang có xu hướng thiếu và căn từ 1-2 phòng ngủ đang thừa so với nhu cầu.

Xét về giá cả, căn hộ 3 phòng ngủ bắt đầu từ mức 3.300 USD chưa tính thuế và phân khúc 1-2 phòng ngủ sẽ dao động từ 900 USD - 2.700 USD/tháng tùy theo từ vị trí và diện tích mỗi căn, với công suất cho thuê tốt.

“Hiện tại, căn hộ dịch vụ cao cấp tại Quận 1, Quận 3 và Phú Nhuận đang là thu hút phần lớn nhu cầu từ khách thuê”, ông Dương Hoàng Bảo, Phó Giám đốc Bộ phận cho thuê thương mại của Savills TP.HCM nhận định.

Từ lâu, phân khúc cho thuê căn hộ dịch vụ cao cấp đã hướng đến đối tượng chủ yếu là khách hàng người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Savills Việt Nam cho biết, theo thống kê, những năm gần đây số lượng các chuyên gia người nước ngoài công tác tại Việt Nam ngày càng gia tăng, trong tổng số hơn hàng chục ngàn người ngoại quốc đang lưu trú tại nước ta.

Với sự hội nhập các sân chơi kinh tế, Việt Nam đang trở thành điểm đến của lực lượng lao động trong khu vực, từ đó phát sinh nhu cầu thuê chỗ ở gia tăng trong vòng từ 3-5 năm tới.

Ngoài ra, căn hộ dịch vụ cao cấp cũng được nhìn nhận như một giải pháp hỗ trợ, lựa chọn thay thế cho sự xuất hiện ồ ạt của loại hình Officetel – có thể hiểu như một dạng căn hộ đa dịch vụ. Trong năm 2018, khả năng giá thuê sẽ có chiều hướng tăng nhẹ bởi nhu cầu cạnh tranh của thị trường.

“Đứng trên góc nhìn từ nhiều phía, chất lượng chính là yếu tố tiên quyết, tạo cơ hội cho sự phát triển của những dự án đẳng cấp, giúp Việt Nam trở thành điểm đến đáng tin cậy của những khách hàng nước ngoài kỹ tính”, ông Dương Hoàng Bảo, nhận định.

Chuyên đề