CEO ngoại nêu 3 lý do khiến condotel hấp dẫn

Là loại hình mới, thu hồi vốn nhanh trong bối cảnh du lịch được quy hoạch thành ngành kinh tế mũi nhọn giúp condotel thu hút nhà đầu tư.
Condotel là loại hình bất động sản được phát triển mạnh tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... trong vài năm gần đây. Ảnh minh họa
Condotel là loại hình bất động sản được phát triển mạnh tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... trong vài năm gần đây. Ảnh minh họa

Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam - đơn vị nghiên cứu và tư vấn bất động sản thương mại toàn cầu chỉ ra ba nguyên nhân chính khiến cho loại hình căn hộ nghỉ dưỡng hấp dẫn các chủ đầu tư và nhà đầu tư.

Thứ nhất, căn hộ nghỉ dưỡng là loại hình đầu tư mới phát triển trong vòng ba năm trở lại đây, do đó tính cạnh tranh của thị trường vẫn còn thấp so với các thị trường khác như căn hộ, nhà phố, biệt thự và đất nền. Bên cạnh đó, loại hình bất động sản này cũng được ưa chuộng nhờ vào tính năng “lai” cũng như chương trình cam kết lợi nhuận được đưa ra.

Thứ hai, theo ông, giống với các loại hình bất động sản để bán khác, loại hình sản phẩm này được ưa chuộng bởi chủ đầu tư nhờ có thời gian thu hồi vốn nhanh.

Thứ ba, Luật Du lịch 2017 được Quốc hội thông qua. Theo đó, ngành du lịch sẽ được quy hoạch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai. Điều này tác động rất lớn và tạo đà phát triển cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai nhờ vào các chính sách hỗ trợ đầu tư, ưu đãi từ Chính phủ.

Theo Tổng giám đốc JLL Việt Nam, nền tảng phát triển của loại hình căn hộ nghỉ dưỡng tỷ lệ thuận với nhu cầu lưu trú của khách du lịch. Khi nhu cầu này tăng lên, đồng nghĩa với sự phát triển khả quan của loại hình tài sản này.

Báo cáo của Tổng cục du lịch cho hay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017 đạt gần 13 triệu lượt, tăng hơn 29% so với năm trước. Trong 3 địa danh rất thu hút nhà đầu tư condotel thì Nha Trang có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất về lượng khách quốc tế với gần 70%, Đà Nẵng 36%.

Theo ghi nhận của JLL, loại hình căn hộ nghỉ dưỡng đã phát triển hầu hết tại các địa điểm trọng điểm về du lịch của Việt Nam. Tuy nhiên, các thị trường lớn như Đà Nẵng và Nha Trang vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển ngành du lịch nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng.

"Với nền tảng trên, năm 2018 dự kiến sẽ tiếp tục là một năm sôi động của ngành bất động sản nghỉ dưỡng khi các chủ đầu tư đồng loạt giới thiệu dự án của mình nhằm nắm bắt làn sóng phát triển tiềm năng của ngành du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam trong thời gian tới", ông  Stephen Wyatt nhận định.

Với tiềm năng phát triển du lịch như đã đề cập ở trên, theo chuyên gia này, điều cần quan tâm hiện nay là chất lượng, chiến lược kinh doanh cũng như chính sách cam kết lợi nhuận cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

JLL là công ty hàng đầu cung cấp các dịch vụ về bất động sản và quản lý đầu tư. Thuộc danh sách Fortune 500, JLL giúp chủ sở hữu, khách mua và nhà đầu tư bất động sản đạt được khát vọng trong kinh doanh.

Chuyên đề