Cận cảnh dự án biệt thự Thảo Điền Sapphire xây sai phép bị phạt 1 tỷ đồng

Do những sai phạm như tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa, dự án khu dân cư Thảo Điền Sapphire vừa bị UBND TP.HCM ra quyết định phạt 1 tỷ đồng.
Thảo Điền Sapphire hay còn gọi là dự án biệt thự Holm có giá bán hàng chục tỷ đồng
Thảo Điền Sapphire hay còn gọi là dự án biệt thự Holm có giá bán hàng chục tỷ đồng

Theo quyết định xử phạt, chủ đầu tư đã xây dựng mới công trình dự án khu dân cư thấp tầng sai nội dung giấy phép xây dựng số 95/GPXD ngày 18/6/2015 do Sở Xây dựng cấp.

Cụ thể các lỗi vi phạm như tự ý tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa.

Dự án của Thảo Điền Sapphire nhìn vào từ mặt sông Sài Gòn

Cận cảnh dự án biệt thự Thảo Điền Sapphire xây sai phép bị phạt 1 tỷ đồng ảnh 2

Một trong những điểm khiến dự án của chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire bị phạt là vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn. Trên một số trang mua bán nhà đất, dự án này đang được quảng cáo có cả bến Cano

Cận cảnh dự án biệt thự Thảo Điền Sapphire xây sai phép bị phạt 1 tỷ đồng ảnh 3

Dự án khu dân cư thấp tầng Thảo Điền tiếp giáp cả sông Sài Gòn và rạch Ông Hóa. Góc phải của ảnh là lối vào rạch Ông Hóa từ sông Sài Gòn và một trong những lỗi khiến dự án bị UBND TP.HCM phạt là do vi phạm khoảng lùi rạch Ông Hóa.

Cận cảnh dự án biệt thự Thảo Điền Sapphire xây sai phép bị phạt 1 tỷ đồng ảnh 4

Ngoài bị phạt, dự án còn bị đình chỉ thi công toàn bộ công trình cho đến khi Công ty cổ phần TDS chấp hành đầy đủ và toàn bộ nội dung quyết định xử phạt đã nêu và có xác nhận của Đội thanh tra địa bàn Q.2.

Bên cạnh đó buộc Công ty cổ phần TDS tự phá dỡ phần công trình sai nội dung giấy phép xây dựng. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định.

Liên hệ qua điện thoại nhận đặt hẹn thăm quan nhà mẫu, nhân viên bán hàng của dự án cho biết, Thảo Điền Sapphire có ba loại sản phẩm là biệt thự sân vườn, biệt thự có hồ bơi và biệt thự ven sông, giá bán từ 45 tỷ đồng đến hơn 100 tỷ đồng tùy từng sản phẩm.

Cũng theo nhân viên này thì tháng 8/2017 dự án sẽ chính thức bàn giao nhà cho khách hàng.

Chuyên đề