Becamex Tokyu và Mitsubishi Jisho Residence ký kết triển khai dự án SORA gardens II ở Bình Dương

(BĐT) - Ngày 1/11/2018 tại TP.HCM, Công ty TNHH Becamex Tokyu và Công ty TNHH Mitsubishi Jisho Residence đã công bố việc thành lập liên doanh là Công ty TNHH BTMJR Investment, để triển khai dự án căn hộ SORA gardens II tại Bình Dương.
Becamex Tokyu và Mitsubishi Jisho Residence ký kết triển khai dự án SORA gardens II ở Bình Dương

Theo đó, liên doanh này dự kiến khởi công xây dựng dự án căn hộ SORA gardens II, với tổng diện tích khoảng 7.948m2, tại Thành phố mới Bình Dương vào đầu năm 2019. 

SORA gardens II được thiết kế với 24 tầng, 560 căn hộ (có diện tích từ 55-101m2/căn, trừ căn penhouse ở tầng thượng), và tầng trệt dành cho thương mại. Dự án dự kiến mở bán vào mùa hè năm 2019 và hoàn thành, bàn giao nhà cho khách vào mùa hè năm 2021. 

Ông Oh Dongkun, Tổng Giám đốc Công ty TNHH BTMJR Investment cho biết, điểm nổi bật của tòa nhà là "mặt đứng hình chữ X", "không gian thân thiện với gia đình", "tiêu chuẩn thiết kế và dịch vụ hiện đại", với trang bị hệ thống - thiết bị nhà ở thông minh cho toàn bộ các căn hộ.

Công ty TNHH BTMJR Investment có vốn điều lệ 220 tỷ đồng, trong đó Becamex Tokyu nắm 55% cổ phần và MJR Investment nắm 45% cổ phần (Mitshubishi Jisho Residence sở hữu 100% MJR Investment). 

Cả hai công ty này đang mong muốn vận dụng những kinh nghiệm và hiểu biết phong phú của mình tại Nhật Bản và các quốc gia khác để đóng góp nâng cao giá trị của dự án SORA gardens II tại Thành phố mới Bình Dương. 

Trước đó, dự án SORA gardens I gồm 406 căn hộ do Bacamex Tokyu xây dựng và hoàn thành vào năm 2015 cũng đã được khách hàng trong nước có thu nhập cao và khách hàng nước ngoài lựa chọn. Hiện tại, ở dự án này có khoảng 600 cư dân đến từ 28 quốc gia đang cư ngụ. 

Được biết, hiện Becamex Tokyu đang triển khai dự án Thành phố vườn Tokyu Bình Dương với tổng diện tích khoảng 110 ha, dựa trên những kinh nghiệm từ dự án Thành phố vườn Tokyu Tama. 

Riêng Mitshubishi Jisho Residence lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam nhưng đã có nhiều thành tích tại nước ngoài. Ngoài hợp tác thành lập liên doanh với công ty địa phương tại Thái Lan, Mitshubishi Jisho Residence còn tham gia vào dự án phát triển nhà đất tại nhiều nước như Malaysia, Indonesia, Úc với tổng cộng 24 dự án, khoảng hơn 19.000 căn hộ. 

Chuyên đề