Bất động sản Xuân Phương đang được hâm nóng

Thời gian gần đây, Nam Từ Liêm liên tục xuất hiện nhiều dự án bất động sản khủng, trong đó, Xuân Phương đang nổi lên như một khu vực nhiều tiềm năng.
Giao thông hoàn thiện tạo điều kiện để bất động sản Xuân Phương phát triển
Giao thông hoàn thiện tạo điều kiện để bất động sản Xuân Phương phát triển

Phát triển nhờ giao thông

Cuối tháng 4 vừa qua, tuyến đường trục Trần Hữu Dực đã được thông xe toàn tuyến, trở thành tuyến đường huyết mạch, kết nối Xuân Phương với Khu đô thị mới Mỹ Đình. Đường Trần Hữu Dực có chiều dài 3,5 km, mặt cắt ngang rộng 50 m với 8 làn xe chạy, nối đường Lê Đức Thọ với đường 70.

Con đường này sẽ kết nối Xuân Phương thẳng tới khu Mỹ Đình, rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển so với trước đây (phải di chuyển qua đường Cầu diễn, Quốc lộ 32 thường xuyên ách tắc do lưu lượng phương tiện giao thông lớn và dự án đường sắt trên cao còn đang dang dở).

Bên cạnh đó, đường Văn Tiến Dũng kéo dài, đường 70 cũng là những tuyến trục giao thông làm tăng sự tiện lợi khi di chuyển từ Xuân Phương đến khu vực Mỹ Đình, đại lộ Thăng Long và các quận nội thành.

Từ Xuân Phương, việc di chuyển đến các trung tâm hành chính, trường học, siêu thị, bệnh viện của quận được thu ngắn đáng kể. Hệ thống giao thông được cải thiện là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của bất động sản Xuân Phương nói riêng, khu vực Nam Từ Liêm nói chung.

Các căn biệt thự, nhà liền kề của khu đô thị sinh thái Xuân Phương đã hoàn thiện, chuẩn bị đón những cư dân đầu tiên vào ở

Lý giải về sự hấp dẫn của những khu như Xuân Phương, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết: “Nam Từ Liêm hiện tại tỷ trọng nông nghiệp còn rất ít, mọi tiêu chuẩn đều được nâng cấp từ giao thông, hạ tầng cho đến thương mại. Khuôn mặt đô thị, đặc biệt ở các khu mới được chỉnh trang, khớp nối tốt hơn với các khu đô thị đã tồn tại. Đây chính là lý do khiến các dự án bất động sản vùng ven trở nên hấp dẫn hơn”.

Nhiều dự án được triển khai

Xuân Phương đang là địa điểm mới mà nhiều chủ đầu tư bất động sản lựa chọn để phát triển dự án. Với quỹ đất lớn, mô hình đô thị sinh thái biệt thự, nhà liền kề đang được các chủ đầu tư ưu tiên phát triển.

Không khó để có thể điểm mặt, gọi tên một số dự án điển hình đang tạo nên sức nóng cho bất động sản Xuân Phương. Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera đang triển khai khu đô thị Xuân Phương Viglacera. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 14,6 ha với 337 căn biệt thự liền kề cao 4 tầng.

Nếu Tasco đang xây dựng khu đô thị sinh thái Xuân Phương trên khu đất rộng 49 ha, với hơn 400 căn biệt thự, liền kề. thì Hateco lại chuẩn bị triển khai đồng thời cả hai dự án Green City và Green Park, trong đó, Green City gồm 36 căn biệt thự, 22 căn liền kề, được xây dựng trên khu đất có diện tích 7.074,0 m2, Green Park gồm 9 căn biệt thự, 23 căn liền kề, xây dựng trên khu đất có diện tích 4.016,0 m2.

Điểm chung là cả ba dự án đều có mô tuýp biệt thự, liền kề và lấy không gian cảnh quan nhiều cây xanh là điểm nhấn. Một đại diện của Hateco từng bày tỏ mong muốn cả Green City và Green Park sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực Xuân Phương nói riêng, Hà Nội nói chung.

Thậm chí, Hateco còn cho thấy tham vọng của mình qua dự án ở Xuân Phương, đó là dùng dòng sản phẩm “Green” để chiếm lĩnh thị trường khu Tây Hà Nội.

Nhiều dự án được triển khai nhưng khi thị trường đi vào thực chất thì những sản phẩm đã nên vóc, nên hình nhận được sự tín nhiệm của khách hàng. Theo nguồn tin từ chủ đầu tư Viglacera, chỉ trong 2 tháng mở bán, gần 200 căn hộ thuộc Chung cư OCT2 (nằm trong khu đô thị Xuân Phương Viglacera) đã có chủ. Đây là những dấu hiệu rất tích cực, cho thấy không chỉ ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề mà cả phân khúc chung cư cũng có được sự hấp thụ tốt của thị trường.

“Với các khu vực vùng ven đô, trong đó có Nam Từ Liêm, việc các chủ đầu tư phát triển dòng sản phẩm mức giá trung bình, khoảng dưới 25 triệu đồng/m2 với diện tích nhỏ có khả năng bán tốt. Diện tích căn hộ nhỏ nên mật độ dân cư trên một sàn lớn hơn, do đó đòi hỏi có sự phát triển đồng bộ của hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng, quỹ đất rộng”, ông Đính cho biết thêm.

Chuyên đề