Bất động sản Sài Gòn thưởng Tết tiền tỷ

Một công ty địa ốc tại Tân Bình, TP HCM vừa công bố thưởng cuối năm cho nhân viên xuất sắc quà và hiện kim 1,3 tỷ đồng.
Khá nhiều công ty bất động sản tại TP HCM rục rịch thưởng Tết bạc tỷ. Ảnh: K.H
Khá nhiều công ty bất động sản tại TP HCM rục rịch thưởng Tết bạc tỷ. Ảnh: K.H

Phần thưởng này được công bố trong lễ tổng kết năm kinh doanh 2017 của doanh nghiệp, tổ chức vào trung tuần tháng 1/2018. Khoản thưởng Tết Mậu Tuất cho nhân viên xuất sắc gồm có: một ôtô 7 chỗ cùng phiếu tích lũy an sinh để mua nhà, tiền mặt và voucher với tổng giá trị 1,3 tỷ đồng; trong đó ôtô chiếm trên 50% giá trị giải thưởng. Năm 2017 vừa qua, doanh nghiệp đã bàn giao và đưa vào vận hành 2 dự án căn hộ tại TP HCM.

Trong khi đó, lãnh đạo một công ty tư vấn và môi giới bất động sản có trụ sở tại quận 5, TP HCM tiết lộ với VnExpress, khoản thu nhập cả năm cấp trưởng nhóm sale xuất sắc của doanh nghiệp lên đến trên 2 tỷ đồng. Trong đó, khoản lương hồi tố (được trả bù nhờ bán hàng vượt doanh số quy định) lên đến 15 triệu đồng mỗi tháng. Nếu tính 12 tháng hồi tố lương kèm tháng lương thứ 13 và 14 đạt gần 250 triệu đồng.

Ngoài ra, công ty còn có khoản thưởng 3% hoa hồng dựa trên tổng doanh số mang về. Chính sách thưởng cho nhóm kinh doanh xuất sắc được phân bổ như sau: trưởng nhóm được hưởng 30% quỹ tiền thưởng, phần còn lại chia đều cho các cá nhân có hiệu suất bán hàng tốt trong năm. "Cộng tất cả các khoản thưởng và lương hồi tố cuối năm, ước tính cá nhân xuất sắc nhất thừa sức rinh về bạc tỷ", ông nói.

Lãnh đạo công ty này cho biết thêm, năm 2016 giám đốc sàn xuất sắc của công ty có khoản thu nhập 1,3 tỷ đồng, nhưng dự kiến năm 2017 có thể tăng đột biến, vọt lên 2-2,2 tỷ đồng, đã bao gồm các khoản thưởng Tết. Năm qua, công ty này bán được 2.800 bất động sản, trong đó 40% là căn hộ giá vừa túi tiền, 60% rổ hàng tiêu thụ được là đất nền và nhà phố. Sản lượng hàng bán được của năm 2017 cao hơn năm trước 1.000 sản phẩm, tăng hơn 50%.

Doanh nghiệp có hệ thống 6 sàn địa ốc thì 5 sàn đã vượt chỉ tiêu đề ra, toàn công ty có trên 80% nhân viên thuộc diện được hồi tố lương (nhận thêm 8-15 triệu đồng mỗi tháng và bù cho cả năm) nhờ bán hàng đạt chỉ tiêu quy định.

Riêng một công ty địa ốc có trụ sở tại phố đi bộ Bùi Viện TP HCM tuy bán hàng quy mô vừa và nhỏ cũng đã lên kế hoạch thưởng Tết cho giám đốc sàn xuất sắc bằng xe SH kèm hiện kim, trị giá gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, các sàn còn được công ty mẹ (chủ đầu tư) thưởng cho tập thể 500 triệu đồng để nhân viên có quỹ đi du lịch nước ngoài.

Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang cho biết, thưởng Tết ngành địa ốc năm 2017 đạt mốc tiền tỷ là điều dễ hiểu vì trong 12 tháng qua, thị trường đã chứng kiến nhiều cơn sốt đất lan rộng, bất động sản liền thổ đạt thanh khoản cao, biên lợi nhuận ghi nhận ở mức lý tưởng. Bên cạnh đó những doanh nghiệp môi giới phân phối căn hộ bình dân, giá vừa túi tiền đều thắng lớn vì khả năng tiêu thụ hàng ở phân khúc giá rẻ tại Sài Gòn vẫn cực tốt.

Tuy nhiên, ông Quang đánh giá, mức thưởng Tết tuy ngất ngưởng vươn đến tầm bạc tỷ không phải là hình mẫu đại diện cho toàn thị trường bất động sản. Chỉ có 10-15% những cá nhân và tập thể xuất sắc mới rủng rỉnh tiền thưởng Tết từ bạc trăm đến bạc tỷ đồng, trong đó số người bỏ túi bạc tỷ đếm trên đầu ngón tay. 30-40% nhân viên hoạt động trong ngành này được thưởng ở mức khá tốt, tức có tháng lương 13-14 hoặc 15 kèm hoa hồng. Số đông còn lại của thị trường có thể ăn Tết khiêm tốn hơn vì tiền thưởng chỉ ở mức từ trung bình trở xuống.

Chuyên đề