Bất động sản Long An hút hàng vào dịp cuối năm

(BĐT) - Nguồn cung mới từ các dự án bất động sản đất nền ở TP.HCM bung ra thị trường ngày càng ít đi, khiến nhiều nhà đầu tư ráo riết đổ xô đi tìm dự án tốt ở các địa phương lân cận, nhất là ở tỉnh Long An. Nhiều khả năng, từ đây đến cuối năm, phân khúc này ở Long An sẽ hút hàng.
Toàn bộ sản phẩm chào bán trong đợt 1 của dự án khu đô thị sinh thái Năm Sao – Five Star Eco City đều giao dịch thành công.
Toàn bộ sản phẩm chào bán trong đợt 1 của dự án khu đô thị sinh thái Năm Sao – Five Star Eco City đều giao dịch thành công.

Nhu cầu quá lớn từ phía khách hàng

Mới đây, khi dự án Khu đô thị sinh thái Năm Sao – Five Star Eco City, với quy mô lên đến 420ha, được phát triển bởi Công ty CP Kinh doanh Bất động sản Cát Tường, chính thức công bố mở bán, toàn bộ sản phẩm chào bán trong đợt 1 đều giao dịch thành công, thậm chí nhiều khách hàng đành "tay trắng” ra về khi lượng sản phẩm mở bán không đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng tham dự.

Để đáp ứng nhu cầu quá lớn từ phía khách hàng, cuối tháng 11/2018 này, Công ty CP Kinh doanh Bất động sản Cát Tường sẽ tiếp tục công bố mở bán đợt 2 dự án Five Star Eco City. Với mức giá từ 17 triệu đồng/m2, phương thức thanh toán linh hoạt, nhiều khách hàng đang có xu hướng muốn sở hữu đất nền tại dự án này, vì xét về khoảng cách, dự án nằm ngay cạnh khu Nam TP.HCM, trong khi giá cả hợp lý, khả năng sinh lợi cao.

Có thể nói, việc phát triển hạ tầng giao thông hoàn thiện đã giúp Long An đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thời gian gần đây, những chủ đầu tư lớn như Tập đoàn Nam Long, Him Lam, Phú An Thạnh… chuyển hướng đầu tư về Long An là một minh chứng. Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài sự trông chờ các sản phẩm đến từ các chủ đầu tư mới, thì hiện những sản phẩm của các chủ đầu tư lâu năm ở Long An như Cát Tường, Trần Anh… luôn được khách hàng săn đón.

Ông Lê Tiến Vũ, Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Bất động sản Cát Tường cho biết, lợi thế của tỉnh Long An chính là có chính sách phát triển thị trường bền vững và hạ tầng đồng bộ, được quy hoạch như “cánh tay nối dài” của TP.HCM với các tỉnh miền Tây Nam bộ. Đặc biệt ở khu vực giáp với phía Nam TP.HCM, nơi sở hữu cơ sở hạ tầng giao thông kết nối ngày càng đồng bộ, tiện ích hiện đại đầy đủ, thì bất động sản càng sôi động.

Kết quả khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, thường những dự án đất nền sở hữu pháp lý minh bạch, đủ điều kiện mở bán luôn được đông đảo khách hàng săn đón. Tuy nhiên, nếu chọn sản phẩm của các chủ đầu tư và nhà phân phối dày dặn kinh nghiệm trong phân khúc mà mình muốn mua, thường mức độ an tâm và an toàn vẫn cao hơn, sản phẩm sẽ hoàn thiện hơn.

Đất nền vùng ven tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu

Theo số liệu thống kê của DKRA Vietnam, trong quý 3/2018, phân khúc đất nền ở TP.HCM có tỷ lệ tiêu thụ tốt, trong khi các phân khúc còn lại, bao gồm căn hộ, nhà phố, biệt thự, bất động sản nghỉ dưỡng đều sụt giảm lượng tiêu thụ. Với tỷ lệ tiêu thụ khả quan từ đầu năm 2018 đến nay, đất nền tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu.

Tuy nhiên, do nguồn cung mới dự báo có thể sẽ không tăng nên xu hướng khách hàng sẽ dịch chuyển đầu tư đất nền về các tỉnh lân cận TP.HCM là điều tất yếu. Ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Việt An Hoà cho rằng, lý do khiến doanh nghiệp bất động sản TP.HCM đổ xô về Long An làm dự án là do Thông tư 60 đã làm hạn chế việc phân lô bán nền, làm hạn chế nguồn cung đất nền của TP.HCM và đẩy giá bất động sản lên rất cao. 

Mặt khác, khó khăn đối với các doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn TP.HCM là thời gian tạo lập dự án khá dài, mất 3-5 năm để có được đất sạch, đầy đủ pháp lý để đưa ra thị trường. Từ đó mất đi chi phí cơ hội vì dòng vốn bị chôn trong dự án rất lâu. Trong khi đó, Long An tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển dự án, giải quyết vấn đề pháp lý dự án khá nhanh.

Tốc độ đô thị hóa nhanh kéo theo thực trạng quỹ đất sạch để phát triển khu đô thị có không gian sống rộng thoáng ngày càng khan hiếm. Vì vậy việc các doanh nghiệp ồ ạt dãn ra các tỉnh lân cận là điều dễ hiểu. Đặc biệt, việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông kết nối giữa các địa phương ngày càng đồng bộ, hiện đại. Chính điều này sẽ tạo nên một xu hướng dịch chuyển mới đầy hấp dẫn đối với dân cư khi lựa chọn vùng ven để tìm kiếm một cuộc sống an nhàn.

Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, lợi thế lớn nhất của Long An có được là nằm giữa TP.HCM với vùng Tây Nam bộ, thông qua trục đường giao thông Quốc lộ 1A và cao tốc Trung Lương. Thị trường bất động sản Long An phát triển mạnh đến từ việc tỉnh đang thực hiện kết nối vùng, với nhiệm vụ chính là đẩy mạnh giao thương giữa TP.HCM và các tỉnh Tây Nam bộ.

Chuyên đề